“ดร.ก้องศักด ยอดมณี” มั่นใจไทยจัด “เวิลด์เกมส์” ได้

“ดร.ก้องศักด ยอดมณี” มั่นใจไทยจัด  “เวิลด์เกมส์” ได้

 
19 กรกฎาคม 2565  –   ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชื่นชมทัพนักกีฬาไทยที่สร้างผลงาน 4 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง ใน “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าประเทศไทยสามารถเป็นเจ้าภาพ “เวิลด์เกมส์” ได้
   
 การแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา  แข่งขันวันที่ 7-17 กรกฎาคม 2565 โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมแข่งขันใน “เวิลด์เกมส์ 2022” จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

 ทัพนักกีฬาไทยคว้าอันดับ 18  ทำได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง จาก ยูยิตสู 2 เหรียญทอง กัญจุฑา ภัทรบุญซ่อน (ไฟท์ติ้ง รุ่น 48 กก.หญิง), วราวุฒิ แสงศรีเรือง - ลลิตา ยืนนาน (โชว์ศิลปะการป้องกันตัว คู่ผสม), 2 เหรียญเงิน กัญจุฑา ภัทรบุญซ่อน (เนวาซ่า รุ่น 48  กก.หญิง), อรภา เสนาธรรม (ไฟท์ติ้ง รุ่น 63 กก.หญิง), มวยไทย 2 เหรียญทอง อนึ่ง คัฒมารศรี (รุ่น 67 กก.ชาย), ธเนศ นิตุธร (รุ่น 71 กก.ชาย) 1 เหรียญเงิน  วีระศักดิ์ ทาระขจัด (รุ่น 63.5 กก.ชาย) และ เปตอง 2 เหรียญทองแดง  พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช (ชู้ตติ้ง บุคคลหญิง), พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช - นันทวัน เฟื่องสนิท (หญิงคู่)  คว้าอันดับ 1 ของอาเซียน และเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย และนับเป็นผลงานดีที่สุดของทัพนักกีฬาไทยตั้งแต่เข้าร่วมมหกรรมเวิลด์เกมส์ ตั้งแต่การแข่งขันครั้งที่ 1 เมื่อปี 1981 ที่ซานตาคลารา ประเทศสหรัฐอเมริกา



ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและคงไม่สามารถคาดหวังได้มากกว่านี้ เพราะกีฬาเวิลด์เกมส์เป็นมหกรรมกีฬาชั้นนำระดับโลกที่นักกีฬาแชมป์จากทวีปต่าง ๆ มาแข่งขันร่วมกัน ถือเป็นเกมที่น่าสนใจ และจากการที่คณะการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เดินทางไปเข้าร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยที่เบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า เจ้าภาพจัดได้อย่างมีมาตรฐาน แต่ก็ไม่ได้มีการลงทุนมากมายมหาศาลแต่อย่างใด

ทั้งนี้   กกท.จะได้มีการประเมินและสรุปผลการแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022” เพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางสำหรับการพัฒนาในการแข่งขันครั้งต่อไป รวมทั้งพิจารณาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในอนาคตอีกด้วย ซึ่งหากประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพเวิลด์เกมส์จริง ๆ แล้ว ก็จะสามารถจัดการแข่งขันในบรรยากาศการแข่งขันที่เป็นแบบครอบครัว และมีความเป็นกันเอง เชื่อว่าจะสามารถสร้างมาตรฐานและความประทับใจให้ทุกชาติทั่วโลกที่มาเยือนได้อย่างแน่นอน


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ