รวบแล้ว2 พม่าโหด ฆ่าพ่อ ‘ผช.ส.ส.ระนอง’

รวบแล้ว2 พม่าโหด ฆ่าพ่อ ‘ผช.ส.ส.ระนอง’ ทิ้งศพบ่อน้ำ หวังเรียกค่าไถ่ 8 บ.

วันที่ 18 ก.ค.65 เวลา 15.30 น.
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ก., บก.ป., บช.สตม. ,และ สพฐ.
ร่วมกันแถลงข่าว กรณี รวบ 2 ต่างด้าวโหด ฆ่าพ่อ "ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง" ทิ้งศพลงบ่อน้ำวางแผนเรียกค่าไถ่ 8 ล้านบาท อำพรางคดี
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นายธวัช ใจดีว่านายทนุ ใจดี อายุ 81 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 5 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนองได้หายตัวไปจากบ้านเลขที่23/ 1 หมู่ที่ 8 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาได้ร่วมกันตามหา จนกระทั่งเวลาประมาณ03.00 น. ของวันที่ 10 กรกาคม 2565 ได้พบหยดเลือดบริเวณพื้นดินใต้บันได และบริเวณฝาผนังปูน แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนประกอบกับฝนตกหนักจึงได้ยุติการค้นหา ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. ได้ร่วมกันค้นหาจนกระทั่งพบศพ นายทนุ ใจดี ตายอยู่ในบ่อน้ำในสวนยางพารา ศพมีบาดแผลบริเวณศีรษะด้านหลัง 1 แผล บริเวณกกหูด้านช้าย 1 แผล บริเวณหน้าผาก 2 แผล อาวุธที่ใช้ในการกระทำยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธชนิดใด
และคนร้ายยังไม่ทราบว่าเป็นใคร มีจำนวนเท่าไร ตรวจสอบภายในบ้านพักของผู้ตายทราบว่าเงินสดจำนวน
2,000 บาท และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Lawa รุ่น w7จำนวน1เครื่องสูญหายไป
เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 23/1หมู่ที่ 8ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากจั่น ได้รับคำร้อง ทุกข์ไว้ทำการสืบสวนสอบสวน ตามคดีอาญาที่ 249/2565
คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่น่าสนใจของประชาชน สื่อมวลชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต. อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ก.8 , พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.วันไชย
เอกพรพิชญ์ , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ,พล.ต.ต.ศรัญญ ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.ระนอง ,
พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 , กก.5 บก.ป. ,กก.สืบสวน ภ.จว.ระนอง ,
สภ.ปากจั่น ทำการสืบสวนสอบสวน คดีนี้ ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการ
สืบสวนจนเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายเป็นชาวเมียนมา จำนวน 2 คน โดยมีการวางแผนเพื่อฆ่า และ ร่วมกันเรียกค่าไถ่
เป็นจำนวนเงิน 8 ล้านบาท เพื่ ออำพรางคดี จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดระนอง ออกหมายจับผู้ต้องหา
จำนวน 2 ราย นาย ซอ มิว (Mr.Zaw Myo) อายุ 23 ปี สัญชาติ เมียนมา, .นายคิน ม่าว ซอ (Mr.Khin Maung Zaw) อายุ 36 ปี สัญชาติ เมียนมา 
จับกุมผู้ต้องหาที่ 1-2 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบัง การเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย และกระทำแก่ศพโดยประการใดเพื่ออำพรางคดี" เพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปจากการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1-2 ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง โดยใช้ท่อนไม้เป็นอาวุธ ทุบที่บริเวณศีรษะด้านหลัง และ บริเวณใบหน้า เมื่อตายแล้ว ได้ช่วยกันยกถือขาคนตายคนละข้างแล้วลากศพไปที่บ่อน้ำใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เมื่อถึงบ่อน้ำได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกที่บริเวณข้อเท้าของขาทั้ง 2 ข้าง เข้าด้วยกัน หลังจากนั้นได้ช่วยกันยกศพทิ้งลงบ่อน้ำ เพื่ออำพรางคดี ณ. สภ.ปากจั่น จว.ระนอง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ