ไทยจัดยิมแอโรบิกปะทะ 12 ชาติ

ไทยจัดยิมแอโรบิกปะทะ 12 ชาติ
“ศรายุทธ”หวังลึกซีเกมส์อาจมีลีลา

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมจัดแข่งขัน ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงแชมป์เอเชีย โดยมี 12 ชาติ ยืนยันมาแข่งขันแน่นอนแล้ว ขณะที่ซีเกมส์กัมพูชา ไม่มียิมลีลา นายกฯย้ำอาจมีเซอร์ไพรส์ รอมนตรีซีเกมส์ฟันธงกลางเดือนหน้า 
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่นักกีฬายิมนาสติกสร้างผลงานคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเตรียมนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยได้เรียกเก็บตัวทุกประเภท ทั้ง ยิมนาสติกศิลป์ชาย-หญิง, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน (สโมสรจินตนา ยิมนาสติก) ในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้การควบคุมการฝึกซ้อมของ น.อ.พรพงษ์ อิทธโยภาสกุล, นาตาชา และ “ดร.ไก่” คุณกุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ซึ่งทำการซ้อมทั้งช่วงเช้า และ ช่วงเย็น เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ต่อเนื่องการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ปลายปี พ.ศ. 2566 เช่นเดียวกัน
นอกจากนี้ ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2565 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (พัทยา ) ล่าสุดได้รับการยืนยันว่ามีนักกีฬาตอบรับเข้าร่วมแข่งขันแล้วจำนวน 12 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, อินเดีย, เกาหลีใต้, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มองโกเลีย, ฮ่องกง, คีร์กิซสถาน, อิหร่าน และ ไทย รวมจำนวน 400 คน ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากทุกชาติเชื่อมั่นในประเทศไทย กับมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ได้เป็นอย่างดี โดยการแข่งขันครั้งนี้ ได้มอบหมายให้ “ดร.ไก่” กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี พร้อมสต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนชาวไทยเข้ามาควบคุมด้วยตนเอง นอกจากนี้ มร.โมรินาริวาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ชาวญี่ปุ่น จะให้เกียรติเดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเช่นเดียวกัน 
ส่วนกรณีที่ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปีหน้า เจ้าภาพกัมพูชา ไม่ได้จัดแข่งขันยิมนาสติกลีลา เกี่ยวกับเรื่องนี้  น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราต้องให้เกียรติเจ้าภาพหากไม่จัดก็ต้องยอมรับตามเงื่อนไข โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะมีการประชุมสรุปอีเว้นท์กันอีกครั้งและจะให้คำตอบทุกชาติภายใน 2 สัปดาห์  จากนั้นจะเดินทางมาสรุปครั้งสุดท้ายร่วมกับมนตรีซีเกมส์ของไทย ซึ่งมี นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ , ศ.เจริญ วรรธนะสิน และ น.พ.วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ ในฐานะมนตรีซีเกมส์ เป็นครั้งสุดท้ายในกลางเดือนสิงหาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ทำให้มั่นใจว่า อาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้หลายชนิดกีฬาได้สิทธิ์ถูกบรรจุชิงเหรียญทองเพิ่ม รวมทั้ง ยิมนาสติกลีลา เช่นเดียวกัน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ