11 ชาติรวมใจหนุนอาเซียนพาราเกมส์

11 ชาติรวมใจหนุนอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11  
T Sports 7  ถ่ายทอดสดแบบมีบรรยายภาษามือ

30 กรกฎาคม 2565 –   สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน (APSF) ชู 11 ชาติร่วมผลักดันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมแสดงศักยภาพอาเซียนด้วยพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 30 กรกฎาคม  ช่อง T Sports 7  เพิ่มการบรรยายภาษามือในการถ่ายทอดสดอาเซียนพาราเกมส์ บางชนิดกีฬาด้วย


การแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565   การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ตลอดการแข่งขัน  โดยทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันครบทั้ง 14 ชนิดกีฬาได้แก่  กรีฑา  ,ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอลนั่ง , วีลแชร์บาสเกตบอล  ,โกลบอล  ,บอคเซีย  ,ยิงธนู, วีลแชร์เทนนิส, หมากรุก, ฟุตบอล และยูโด  


อินโดนีเซีย รับเป็นเจ้าภาพกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ด้วยความมุ่งมั่นในโอกาสที่เท่าเทียมกัน สุขภาพ และความสำเร็จ  สื่อสารผ่านการแข่งขันโดยเริ่มต้นจากพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่สนามมานาฮาน เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565  โดย พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน (APSF) เปิดเผยว่า มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ต้องยกเลิกการแข่งขันครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2562 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 จากนั้น เวียดนามก็ไม่สามารถจัดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ได้หลังการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทำให้สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน ต้องมอบหมายให้อินโดนีเซียรับเป็นเจ้าภาพในครั้งที่ 11 นี้ แม้ว่าจะต้องประสบปัญหาหลายด้านเนื่องจากระยะเวลาเตรียมงานค่อนข้างน้อย แต่เชื่อว่าชาติ สมาชิกทั้ง 11 ชาติ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, ลาว, เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, บรูไน, สิงคโปร์, กัมพูชา และติมอร์เลสเต จะร่วมมือกันเพื่อให้การแข่งขันลุล่วงไปด้วยดี และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอาเซียนสู่สายตาชาวโลก  
     
สำหรับความเคลื่อนไหวนักกีฬาไทยได้เริ่มต้นแข่งขันบางชนิดกีฬาตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนจะเริ่มชิงชัยเหรียญทองตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมเป็นต้นไป ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พล.อ.สมควร ทองนาค ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประธานกรรมการคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางเข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ของศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย  ที่โรงแรม เดอะสุนัน โฮเท็ล โซโล เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย  


พล.อ.สมควร ทองนาค เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ให้มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ที่สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11ซึ่งศูนย์อำนวยการแห่งนี้ มีเครื่องมือที่ทันสมัย  รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการและเสริมสมรรถภาพนักกีฬา โดยพล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาในการสร้างนักกีฬาเป็นเลิศ  โดยยุคนี้ถือเป็นยุคทองของวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ได้รับงบประมาณในการสนับสนุนมากที่สุด ทั้งในส่วนกลาง และกำลังขยายไปในส่วนภูมิภาค นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังได้ส่งกำลังใจถึงทัพนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ทีมชาติไทย ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ หากมีปัญหาอะไรก็ให้ปรึกษา กกท.ที่จะช่วยแก้ไขดูแลนักกีฬา ซึ่งความสำเร็จของนักกีฬาก็คือความสุขของคนไทยทั้งชาติ


ในขณะที่ พันโทรุจ  แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 เปิดเผยว่า ช่อง T Sports 7 จะทำการถ่ายทอดสดกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นช่องทีวีดิจิตอล หรือ โซเชี่ยลมีเดีย เฟซบุ๊ค และยูทูป ตั้งแต่พิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 30 กรกฎาคม  ตามด้วยการถ่ายทอดสดชนิดกีฬาที่นักกีฬาไทยลงสนามแข่งขัน, การสรุปผลการแข่งขันไฮไลท์ประจำวัน ไปจนถึงพิธีปิดการแข่งขันวันที่ 6 สิงหาคม โดย ช่อง T Sports 7 จะเริ่มต้นถ่ายทอดสดโดยมีการบรรยายการแข่งขันด้วยภาษามือ แม้ว่าอาจจะไม่ได้สามารถทำได้ทุกชนิดกีฬา แต่ก็ถือเป็นนิมิตรหมายสำคัญในการถ่ายทอดสดกีฬาของเมืองไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ