“บ้านบึง” อัด “สวู” 118-90

“บ้านบึง” อัด “สวู” 118-90 ยึดอันดับ 1  ในศึก ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีกอาชีพ “ทีบีแอล 2022” ลิ่วเข้าสู่เลกสอง

ยัดห่วง บ้านบึง เดวิล เรย์ส ใช้ตัวผู้เล่นที่ศักยภาพเหนือกว่า นำโดย โมเซส มอร์แกน, 'บาส' กานต์ณัฐ เสมอใจ และ 'ช้อปเปอร์' จิตรภณ โตเวโรจน์ เชือด สุพรรณบุรี สวู 118-90 ยึดอันดับ 1 ในศึก ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีกอาชีพ หรือ 'ทีบีแอล 2022' ผ่านเข้าสู่เลกสองของรอบแรกได้สำเร็จ 

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ 'ทีบีแอล 2022' ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซี่ยม วิทยาลัยเทคโนโลยี ไทยบริหารธุรกิจ กรุงเทพฯ เป็นการชิงชัยเกมที่ 9 เกมสุดท้ายของเลกแรก รอบแรก โดยจะนำเอา 6 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในเลกที่ 2 ต่อไป ไฮไลต์อยู่ในคู่ระหว่าง บ้านบึง เดวิล เรยส์ ทีมฟอร์มแรงที่รั้งอยู่ในอันดับ 1 ของตารางคะแนนลีกปัจจุบันและผ่านเข้าสู่เลกที่สองแน่นอนแล้ว หลังผ่านไป 8 เกม ทำผลงาน ชนะ 7 แพ้ 1 มี 15 คะแนน แต้มเท่ากับกับ ไฮ-เทค แชมป์เก่า กับ แบงค็อก ไทเกอร์ สไนเปอร์ แต่ลูกได้-เสียดีกว่า ลงสนามเกมที่ 9 ปะทะ สุพรรณบุรี สวู ทีมอันดับ 6 ที่แข่งไป 8 เกม ชนะ 3 แพ้ 5 มี 11 คะแนน จำเป็นที่จะต้องเก็บชัยชนะเกมนี้ให้ได้หากยังอยากผ่านเข้าสู่เลกที่สอง

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม บ้านบึง เดวิล เรยส์ ประกอบด้วย กานต์ณัฐ เสมอใจ, โมเซส มอร์แกน, ไทชอน จอห์นสัน, จิตรภณ โตเวโรจน์ และ ภูมินทร์ สิงหเสม 

ขณะที่ สุพรรณบุรี สวู ประกอบด้วย จอมพล ศรีสุข, ณัฐวร บรรจถรณ์, นพชัย ทองพูล, พิชัยยุทร ธาระ และ เล็กซ์ 
ฮอสเปอร์

เริ่มควอเตอร์แรกมาสองฝ่ายยังทำผลงานสูสีกัน ผลัดกันนำผลัดกันตาม ไป-มา อย่างสนุก และเป็นบ้านบึงนำไปก่อนนิดหน่อยที่ 23-21 จากนั้นในควอเตอร์ที่สอง บ้านบึงเริ่มต้นโหดด้วยทรีพอยท์เพลย์ของ 'โอม' ศุภกฤต ฐิติคุณรัตน์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาและลูกยิงสามคะแนนของ 'ช้อปเปอร์' จิตรภณ โตเวโรจน์ ทำให้บ้านบึงสามารถสร้างช่องว่างของคะแนนขึ้นมาบ้าง ก่อนจะเป็น โมเซส มอร์แกน ปีกทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองบาสฯ 3x3 ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ล่าสุด ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกวาดแต้มเรียบในพื้นที่ใต้แป้นชนิดผู้เล่นฝั่งสวูไม่มีใครต้านอยู่ จบควอเตอร์สองทีมจ่าฝูงจึงเริ่มทำคะแนนห่างออกไปที่ 55-38  

แม้ในเกมนี้บ้านบึงจะขาดสองผู้เล่นจอมเก๋าตัวหลักของทีมอย่าง 'ปาล์ม' ดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัย และ 'สิงห์' ชนะชนม์ กล้าหาญ แต่รูปเกมโดยรวมพอเบียดกันไปยาวๆ ก็ยังเหนือกว่าฝั่งทีมสวู ตั้งแต่พอเข้าควอเตอร์สองทัพสวูก็เริ่มจะผลิตสกอร์กันลำบาก ด้วยที่พวกเขามีเพียงแต่ 'โบ๊ท' ณัฐวร บรรจถรณ์ คนเดียวที่สามารถยิงได้อย่างต่อเนื่องจากลูกสามคะแนนจากอาวุธเด่นประจำตัว แต่นั่นก็ยังน้อยเกินไป ผิดกับฝั่งบ้านบึงที่ไม่ได้มีแค่ตัวอิมพอร์ตอย่าง ไทชอน จอห์นสัน และ โมเซส มอร์แกน ลูกครึ่งไทย-มะกันเท่านั้น แต่ขุมกำลังที่มีสามารถทำแต้มได้อย่างฉกาจฉกรรจ์หลายคน และสามารถยิงสามแต้มหนีห่างสุพรรณบุรี สวู ได้เรื่อยๆ จบควอเตอร์สาม บ้านบึงนำ 91-68

ช่วงเวลาที่เหลือทัพสวูไม่สามารถต้านเกมรุกของบ้านบึงไว้ได้แล้ว หมดเวลาการแข่งขัน บ้านบึง เดวิล เรย์ส ชนะ สุพรรณบุรี สวู 118-90 

จบการแข่งขันเกมที่ 9 ยัดห่วงบ้านบึง คว้าชัย 8 เกม แพ้ 1 เกม มี 17 คะแนน ยังรั้งอยู่ในอันดับ 1 ของลีก ผ่านเข้าสู่เลกที่ 2 ต่อไป ฝั่ง สุพรรณบุรี สวู แข่ง 9 ชนะ 3 แพ้ 6 มี 12 คะแนน ยังอยู่ในอันดับที่ 6 ต้องไปลุ้นผลเข้ารอบของทีม ปราจีนบุรี เจ้าพระยา ธันเดอร์ส ทีมอันดับ 7 ที่มีอยู่ 11 คะแนน ซึ่งจะลงชิงชัยเป็นคู่สุดท้ายของวันนี้พบกับ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ต่อไป 

ด้านผลของคู่ที่จบไปก่อนหน้านี้ประจำวัน สมุทรปราการ ชูต อิท ชนะ ปทุมธานี แอร์ฟอร์ซ 79-70 ส่วนรายชื่อทีมทั้งหมดที่ผ่านเข้าสู่เลกที่ 2 รวมทั้งโปรแกรมการแข่งขันสามารถติดตามข้อมูลได้ภายหลังที่เพจเฟซบุ๊ค 
Thailand Basketball League 

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเดินทางเข้าร่วมชมเกมในเลกที่ 2 เป็นต้นไปภายในสนามได้ฟรี ! ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมใน
สนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ 
Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง 'T Sports 7' โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ