วัดเพลง(อุโบสถสีชมพู) 1 ใน 9 วัดสวย จังหวัดนนทบุรี

วัดเพลง(อุโบสถสีชมพู)  1 ใน 9 วัดสวย จังหวัดนนทบุรี  มากราบขอพร ถูกวิธี ทำให้เกิดอานิสงส์สูงสุด  

วัดเพลง(อุโบสถสีชมพู) ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็น 1 ใน 9 วัดสวย จังหวัดนนทบุรี ที่ประชาชนให้การพูดถึงในเรื่องของความสวยงามของโบสถ์ที่ไม่เหมือนใคร มากว่า 30 ปี เพราะโบสถ์ ทั้งหลังเป็นสีชมพู เป็นภาพแปลกตาที่ไม่เคยเห็นที่วัดไหนมาก่อน กับโบสถ์ของวัดเพลง 

เดิมทีวัดนี้เป็นวัดร้างที่สร้างขึ้นในใสมัยกรุงศรีอยุธยา และถูกทิ้งร้างมากว่า 200 ปี ต่อมาหลวงพ่อศรี่นวลได้เดินธุดงค์มาจาก จ.เชียง ใหม่ เมื่อปี 2529 เมื่อได้พบจึงได้ปักหลักพักค้างมาตั้งแต่ปี 2529 เป็นต้นมา 

ก่อนที่จะบูรณะซ่อมแซมและสร้างอุโบสถขึ้นใหม่ พอหลังจากที่หลวงพ่อศรีนวลท่านมรณภาพ วัดนี้ก็ได้ถูกปล่อยทิ้งไว้ จนกระทั่งเมื่อกลางปี 2553 "พระธรรมกิตติมุนี" อดีตเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี และเจ้าอาวาสวัดเฉลิมพระเกียรติ ได้แต่งตั้งให้ "พระครูสังฆรักษ์ประสิทธิ์ สิทธิโกหรือ หลวงพ่อประสิทธิ์" มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเพลง (อุโบสถสีชมพู) 

ส่วนที่มาของการทำโบสถ์ทั้งหลังเป็นสีชมพู นั้นเป็นวัดที่มีความสำคัญเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(ร.5) เลยได้มีการทาสีพระอุโบสถเป็นสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ นี่จึงเป็นที่มาของวัดเพลงโบสถ์สีชมพูที่โดดเด่นในจังหวัดนทบุรี

ปัจจุบันมีประชาชนต่างเข้าวัดมาเยี่ยมชม ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า การมาที่วัดเพลง(อุโบสถสีชมพู) นี้หากได้เข้าไปขอพรกับหลวงพ่อพระประธานภายในโบสถ แล้วส่วนใหญ่จะกลับมีที่วัดอีกเพราะที่เคยขอพรไว้นั้นสำเร็จ ตามความตั้งใจที่ได้ขอพรไว้ 

โดยเริ่มจากเดินให้เวียนรอบโบสถ์ 3 รอบ (เวียนขวา) กล่าวนะโนฯ 3 จบ ต่อด้วยบทสวดอิติปิโสฯ เพื่อเคารพสักการะ พระบรมมาสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ พระปัจเจกพระพุทธเจ้า ที่ทางวัดได้นำไปประดิษฐ์สถานไว้บนเรือหงส์บุษบกด้านบนโบสถ์ 

จากนั้นให้เข้าไปในโบสถ์ เพื่อกราบขอพรจากพระประธานในโบสถ์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มาขอพร จะสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกคน

จากนั้นให้ไปสักการะบูชา “สมเด็จพระปิยะมหาราช” (ร.5) ซึ่งมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน” จึงเป็นที่เชื่อกันว่า การสักการะพระองค์ก็เพื่อให้เป็นที่รักของคนทั่วไป หรือเรียกกันว่า เมตตามหานิยม 

เสร็จแล้วไปไหว้ขอพร “พระพิฆเนศ” เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ โดยทางวัดได้หล่อรวมมวลสารเป็นแผ่นทองเหลืองจารอักขระยันต์ และปกอธิฐานจิต จากหลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน หลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี อาจารย์วราห์ วัดโพธิ์ทอง พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม และหลวงพ่อประสิทธิ วัดเพลง(อุโบสถสีชมพู) นนทบุรี เป็นต้น 

หากมีโอกาสได้เข้าไปที่วัดแล้ว เราทำได้ถูกต้องถูกวิธี นอกจากเราไปดูความสวยงาม ความแปลกตาของสถานที่แล้ว ยังได้อิ่มเอมใจ ได้บุญได้กุศล และได้พรที่สำเร็จอีกด้วย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ