สานฝันลุงป่วยโรคหัวใจ

ปลัดอาวุโสฯ อ.ด่านขุนทด พร้อม นายกหญิงเหล็กแห่ง อบต.ตะเคียน ร่วมลงพื้นที่ช่วยสานฝันลุงป่วยโรคหัวใจ รวมพลังทีมงาน อบต.ตะเคียน สร้างที่อยู่อาศัยจนเสร็จสิ้น 

จากกรณีที่นายตรีเพชร เพ็ชรขุนทด อายุ 65 ปี ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม อ.ด่านขุนทด จว.นครราชสีมา ในเรื่องขอความอนุเคราะห์จากทางหน่วยงานราชการให้ช่วยสร้างที่อยู่อาศัยให้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความว่า ขอความอนุเคราะห์ช่วยหาแรงงานช่างไปสร้างบ้านที่แต่เดิมทำคงค้างไว้ และมีอุปกรณ์อยู่ประมาณ 80 % แต่ขณะนี้มีทุนทรัพย์ไม่พอจึงต้องมาขอความช่วยเหลือ โดยทางนายชญานนท์ สุวรรณทรัพย์ ปลัดอาวุโส อ.ด่านขุนทด ได้รับเรื่องและประสานไปยัง นางพัฒน์นรี แทนขุนทด นายก อบต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด เพื่อเข้าตรวจสอบเรื่องคำขอความอนุเคราะห์ดังกล่าว 
ต่อมา นางพัฒน์นรี แทนขุนทด นายก อบต.ตะเคียน จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบในที่ดินดังกล่าวของ นายตรีเพชร ซึ่งในที่ดินนั้น มีการปลูกสร้างบ้านค้างไว้จริง คือ มีการถมดินเฉพาะที่เล็กๆสำหรับปลูกบ้าน และมีโครงเสาเหล็ก หลังคาเมทัลชีท แต่ไม่มีผนังกำแพงกั้น และเทพื้นปูน นางพัฒน์นรี แทนขุนทด จึงได้เข้าสอบถามจากนาย ตรีเพชร ถึงเรื่องราวดังข้างต้น โดยนายตรีเพชร เจ้าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวได้เล่าว่า เดิมทีตนเองมีอาชีพขับรถน้ำมันกว่า 20ปี  ฐานะไม่ได้ลำบากแต่อย่างใด แต่แล้วในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาระหว่างขับรถน้ำมันเพื่อเดินทางไปส่งยังภาคเหนือ ตนเองเกิดวูบขณะขับรถก่อนที่มีคนช่วยนำไปส่งโรงพยาบาล ใน อ.เถิน จ.ลำปาง และมาทราบว่าได้ป่วยเป็นโรคหัวใจ และเส้นเลือด เมื่อทางบริษัทรู้ข่าวก็ได้ให้ตนเองออกจากงาน แต่ตนเองก็ไม่ย่อท้อนำเงินเก็บที่มีมาทำร้านขายข้าวแกงเล็กๆแต่ขายไม่ดีประกอบกับเงินต้นทุนก็หมดลง และบ้านที่กำลังก่อสร้างถมดิน ลงเสา หลังคาไว้ต้องหยุดชะงักลง และตนเองก็ไม่มีทุนจะสร้างต่อมีสิ่งของอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆแต่ก็ไม่มีเงินจ้างช่างมาทำ ตนเองและภรรยาต้องไปอาศัยโรงเลี้ยงจิ้งหรีดของน้องสาวในสภาพทุลักทุเลอยู่หลายเดือนตนเองสงสารภรรยาไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครได้ จึงลองเดินทางมาขอความอนุเคราะห์จากศูนย์ดำรงค์ธรรมซึ่งในขณะนั้นท่านปลัดอาวุโสฯ ชญานนท์ สุวรรณทรัพย์ ได้มาพบและบอกว่าจะประสานขอความช่วยเหลือ 

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย.2565 นายชญานนท์ สุวรรณทรัพย์ ปลัดอาวุโส อ.ด่านขุนทด นายต่อพงศ์ วารี ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมคณะ ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 28 บ้านหนองพังโพด ม.6 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งพื้นที่บ้านของ นายตรีเพชร เพ็ชรขุนทด อายุ 65 ปี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ นางพัฒน์นรี แทนขุนทด นายก อบต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ที่ได้นำอุปกรณ์สิ่งก่อสร้างต่างๆ อาทิ อิฐบล็อก ปูน หิน ดิน ทราย พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.ตะเคียน และช่าง มาร่วมสร้างบ้านให้แก่นายตรีเพชร ให้เสร็จสิ้น โดยมี นายธวัชชัย มิกขุนทด ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 บ้านหนองพังโพด และชาวบ้านมาร่วมอาสาช่วยสร้างบ้านในครั้งนี้

ด้าน นายชญานนท์ สุวรรณทรัพย์ ปลัดอาวุโส อ.ด่านขุนทด กล่าวว่าหลังได้รับเรื่องจากนายตรีเพชร ที่มาขอความอนุเคราะห์ ตนเองได้ประสานไปยัง นายก อบต.ตะเคียน เพื่อให้ตรวจสอบและหากเป็นเรื่องจริงก็เข้าช่วยเหลือในทันที ซึ่งต้องขอแสดงความดีใจแทนนายตรีเพชร และครอบครัวที่มีผู้นำท้องถิ่นที่ดี เข้าถึง เข้าใจ ซึ่งได้นำทีมงาน อบต.และช่าง มาช่วยก่อสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ ต่อไปนี้ก็จะได้มีที่พักอาศัยไม่ต้องอยู่อย่างลำบาก ซึ่งตนเองได้ลงตรวจสอบพร้อมด้วย นายก อบต.ตะเคียน ในพื้นที่โรงเลี้ยงจิ้งหรีด ที่นายตรีเพชรและภรรยา ไปอาศัยอยู่ ปรากฏว่าการเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้เกิดความสงสารแก่ครอบครัวนี้ โดยตนเองต้องขอขอบคุณ นางพัฒน์นรี แทนขุนทด นายก อบต.ตะเคียน และ เจ้าหน้าที่ อบต.ตะเคียนทุกท่าน ที่มาช่วยนายตรีเพชร สร้างบ้านให้เสร็จ
และหลังจากนี้ตนเองจะให้หน่วยงานกาชาดเข้ามาเพื่อช่วยเหลือในด้านความเป็นอยู่และอาการป่วยของนายตรีเพชร ต่อไป

ด้าน นางพัฒน์นรี แทนขุนทด นายก อบต.ตะเคียน กล่าวว่า หลังลงพื้นที่ดังกล่าวได้เร่งประชุมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ตะเคียน ในเรื่องการสร้างบ้านของนายตรีเพชร ให้แล้วเสร็จซึ่งจากการประเมิณอุปกรณ์ที่มีอยู่เดิมนั้นไม่เพียงพอ ตนเองจึงประสานไปยังผู้มีจิตศรัทธา หน่วยงานเอกชน ร่วมบริจาค รวมถึงเจ้าหน้าที่ อบต.ตะเคียน ที่มีจิตกุศลช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อต่อเติมความฝันให้นายตรีเพชร ซึ่งได้นายนพรัตน์ เกตุขุนทด ส.อบต. ช่วยประสานงานกับภาคประชาชนอีกแรง โดยเรื่องดีๆทั้งหมดนั้นเกิดจากการที่ท่านปลัดฯชยานนท์ ไม่ทอดทิ้งชาวบ้าน แม้เรื่องใดๆก็ตาม ซึ่งทาง อบต.ตะเคียน นอกจากจะมีหน้าที่สนองนโยบายของ อำเภอด่านขุนทดแล้วยังมีหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้มีสภาพความเป็นอยู่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย 

ในวันนี้ทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจกันตั้งแต่ขนย้ายสิ่งของ ผสมปูนทราย และก่ออิฐสร้างผนังด้วยอิฐบล็อกให้แก่นายตรีเพชร โดยทั้ง ท่านปลัดฯชญานนท์ และ นายก อบต.ตะเคียน ต่างลงมือช่วยผสมปูน เทปูนด้วยตนเองอีกด้วย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ