แสงอาทิตย์ มีเสียว ก่อนกดมวยปินส์

แสงอาทิตย์ มีเสียว ก่อนกดมวยปินส์สิ้นสภาพ ยก2,ไท โชว์หรูยำแต้มหยาดฟ้า

ผลการแข่งขัน ศึก The Fighter World Boxing นัดประจำวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.2565 จัดโดย TL Promotion โดย "เสี่ยเอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ถ่ายทอดสดทาง ช่อง Workpiont หมายเลข 23 และทาง Facebook/Youtube: TL Boxing Promotion/The Fighter Thailand เวลา 14.00-15.45 น. จากสังเวียนเดอะบาซ่า เธียเตอร์ รัชดาภิเษก

คู่เอกนำรายการ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์เปี้ยนรุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท พิกัด 140 ปอนด์ ครั้งที่ 4 กับ เอลโม เทรย่า นักชกจากฟิลิปปินส์ โดยเกมการชกเป็น ยกแรก แสงอาทิตย์ มีแยปซ้ายคุมสถานการณ์ ขณะที่ เอลโม่ เทรย่า อาศัยหมัดโอเวอร์เฮดหวังสยบแชมป์ชาวไทยให้เร็วที่สุด เกมมาเดือดสุดๆในยกที่ 2 เอลโม่ เทรย่า ยังเดินชนใช้แผนแบบคามิคาเซ ช่วงต้นยก แสงอาทิตย์ เจอขวาถึงกับออกอาการทรุด แต่ทว่าหลังจากที่ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แสงอาทิตย์ ได้ระเบิดพลังกำปั้นออกมา เดินบวกหมัดกับ เอลโม่ เทรย่า แบบตายเป็นตาย พอมวยฟิลิป6ปินส์ โดนบ้างกลับออกอาการให้เห็น แสงอาทิตย์ ไม่รอช้า เดินยำใหญ่จน เอลโม่ เทรย่า สุดจะทน ก่อนจะทรุดให้กรรมการนับ 10 แต่โดยดี ส่งผลให้ แสงอาทิตย์ ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง พร้อมประกาศลั่น ไฟต์ต่อไปอย่างเจอ ดาวเหนือ (อภินันท์ คงสง) เป็นคู่ชกรายต่อไป

ส่วนอีกคู่ไฮไลท์ "ซ้ายทอร์นาโด" ไท ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ขึ้นชกมวยสากลอาชีพครั้งแรก ด้วยการใช้พละกำลังที่เหนือกว่า ค่อยๆบดมวยรุ่นพี่อย่าง หยาดฟ้า ราชานนท์ จนออกอาการเหี่ยว แม้ว่า ไท จะพยายามพิชิต หยาดฟ้า ให้ได้แบบไม่ครบยกเพื่อเปิดตัวไฟต์แรกให้สวยงามที่สุด แต่จนแล้วจนรอด ไท ก็ไม่สามารถกด หยาดฟ้า ลง ครบยก ไท ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ขาดลอย

ด้าน "เสี่ยเอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ในฐานะโปรโมเตอร์ เผยว่า "เชื่อว่าหลายคนคงตื่นเต้นกับการชกของ แสงอาทิตย์ อย่างแน่นอน เนื่องจากยกที่สอง แสงอาทิตย์ โดนหมัดเข้าไปถึงกับมีอาการ แต่ทว่าก็ยังชนะน็อกได้อย่างสวยงาม ส่วนไฟต์ต่อไป เล็งเอาไว้ที่ ดาวเหนือ หรือ อากิฮิโระ คอนโด นักมวยชาวญี่ปุ่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง TL Promotion ขอเวลากันการเจรจากับนักชกเป้าหมายอีกครั้ง รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป"

"ส่วนในรายของ ไท ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ไฟต์นี้มาในฐานะมวยรอง แต่เขาก็ยังสามารถเอาชนะมาได้ ขอชื่นชมหมัดซ้ายตรง และ ฮุคขวาของ ไท ที่ยังเชื่อถือได้ หลังจากนี้ก็ขอไปปรึกษาผู้จัดการและตัวของ ไท ก่อน ว่าชอบในการชกมวยสากลหรือไม่ ถ้าได้รุ่น 130 ปอนด์ ทางผมสามารถจัดได้ไม่มีปัญหา พร้อมผลักดันจนกว่า ไท จะไปถึงแชมป์เปี้ยนโลก"

ขณะผลมวยคู่อื่นๆ มีดังนี้ คู่ที่1 แสตมป์ เกียรตินิวัฒน์ อดีตแชมป์เฉพาะกาลสมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวท ชนะน็อก เหล็กเพชร ลูกหมากรถยนต์ 111 ยกที่2 และคู่ปิดท้ายรายการ เด่นหนองบัว ลูกหมากรถยนต์ 111 ชนะน็อก ดาวุด ซัลมาเนียน (อิหร่าน) ยกที่3

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทางรายการ The Fighter World Boxing คือในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค.นี้ คู่สำคัญจะเป็นการชกชิงแชมปื WBA ASIA รุ่นเวลเตอร์เวท พิกัด 154 ปอนด์ ระหว่าง "เจ้าขาว" ถิระชัย ศิษย์หมอเส็ง ปะทะ โมฮัมหมัด ซามานี่ จากอัฟกัานิสถาน คอมวยสากลห้ามพลาด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ