เพาะกายเปิดอบรมผู้ฝึกสอนระดับชาติรุ่น 8

เพาะกายเปิดอบรมผู้ฝึกสอนระดับชาติรุ่น 8

 สมาคมกีฬาเพาะกาย จัดการอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ รุ่นที่ 8 เป็นเวลา 3 วัน ในวันที่ 15-17 มิ.ย.โดยวิทยากรระดับแนวหน้าเมืองไทย 
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับชาติ (National Bodybuilding Coaching Certificate) รุ่นที่ 8 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2565  ที่ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก กทม. โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวน 60 คน 
หลักสูตรการอบรมครั้งนี้จะเน้นการสร้างมาตรฐานของผู้ฝึกสอนกีฬาทางด้านเวทเทรนนิ่งระดับชาติโดยมีเนื้อหาหลักสูตรเป็นวิชา ความรู้ทางด้านกายวิภาคและระบบกล้ามเนื้อมนุษย์ ชีวกลศาสตร์การเคลื่อนไหว การป้องกันการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมกีฬา โภชนาการที่จำเป็นในนักกีฬา จิตวิทยาทางการกีฬา และการฝึกสร้างกล้ามเนื้อในระดับต่างๆ ซึ่งมีวิทยากรระดับประเทศอาทิ รศ.ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์, ผศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรมิตร, น.พ.อี๊ด ลอประยูร, ดร.ทศพร ยิ้มละมัยฐ, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ และกลุ่มผู้ฝึกสอนนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ซึ่งจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ความรู้ตลอดการอบรมทั้ง 3 วัน ในวันที่ 15-17 มิถุนายน 2565 
สำหรับวันแรก จะอบรมเรื่องชีวกลศาสตร์โดย รศ.ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ และการเขียนแผนโภชนาการ โดย  ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ และ การทดสอบภาคทฤษฎี วันที่ 2 วันที่ 16 มิถุนายน 2565 จะเป็นการอบรมกายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา โดย ดร.ทศพร ยิ้มลมัย และจะเป็นการอบรมจากทีมโค้ชและจะเป็นการทดสอบภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ ส่วนวันสุดท้าย วันที่ 17 มิถุนายน 2565จะเป็นการอบรมเรื่องเวชศาสตร์การกีฬาโดย นายแพทย์ อี๊ด ลอประยูร และต่อด้วยการอบรมเรื่องจิตวิทยาโดย ผศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร ต่อจากนั้นจะเป็นการทดสอบภาคทฤษฎี และมอบประกาศนียบัตร 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ