ข่าวดีโต๊ะเล็กช้างศึก

ข่าวดีโต๊ะเล็กช้างศึก “กัปตันช้าง” ซ้อมได้ แต่ไม่เต็มร้อย, “พีระพัฒน์” พอใจฟอร์มซัดแฮตทริกประเดิมซีเกมส์ 

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย หลังประเดิมเกมแรกในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม ด้วยการเอาชนะ มาเลเซีย 6-2 ซึ่ง คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือสแปนิชของทีมชาติไทย ปล่อยนักกีฬาพักหนึ่งวัน 

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.40 น. ของวันที่ 13 พ.ค. 65 โต๊ะเล็กช้างศึก กลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง ณ สนาม วิทยาลัยวิทยุโทรทัศน์ 1 ซึ่งเป็นสนามซ้อมของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย โดยสนามดังกล่าวขนาดยังไม่ได้มาตรฐานทั้งความกว้างและความยาว แต่ทางเวียดนามก็จัดให้ ทั้งทีมชาติไทย มาเลเซีย และเมียนมาร์ ซ้อมที่สนามแห่งนี้ ซึ่ง คาร์ลอส เซซาร์ ใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 1ชั่วโมง 


ภายหลังการฝึกซ้อม “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนที่เข่า แต่ก็สามารถลงฝึกซ้อมได้ เปิดเผยสั้นๆ ว่า “สามารถเล่นได้แน่นอน แต่อาจจะไม่เต็มร้อย”
 
ด้าน พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ที่ซัดแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมแรกในซีเกมส์ที่เวียดนาม กล่าวว่า "โดยรวมถือว่าพอใจที่ทำได้สามประตูในเกมแรก ส่วนข้อผิดพลาดเราก็จะพยายามปรับปรุงแก้ไข คุณภาพในทีมให้ดีขึ้น" 

"ในครึ่งหลังเราผิดพลาดกันนิดหน่อยเพราะเราไปผ่อนเกม ก็เลยทำให้เราเสียประตู ทุกเกมเราพยายามในทุกเกม เราไม่อยากมองข้ามแม้แต่แมตช์เดียว เราต้องการทำให้ดีที่สุด เกมต่อเกม" พีระพัฒน์ กล่าว
 
ขณะที่ ธนพล มณีเพชร กล่าวถึงการประเดิมสนามในกีฬาซีเกมส์ ครั้งแรกว่า "การมีชื่อตอนแรกก็ค่อนข้างตื่นเต้นครับ แต่พอมาถึงเกมแรก เราทำผลงานได้ดีก็พอใจครับ" ธนพล กล่าว

"ตอนแรกค่อนข้างกดดันครับ เพราะทีมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก แต่มีพี่ช้าง (กฤษดา วงษ์แก้ว) พี่ก็อก (อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ) พี่ท็อป (คทาวุธ หาญคำภา) ประคองน้องๆได้ดี"

"แรกๆ ผมต้องปรับตัวเยอะพอสมควร เพราะระบบของเซซาร์ ทุกคนต้องเคลื่อนที่เยอะ ในฟอร์มของตัวเองก็ค่อนข้างพอใจ ดีกว่ารายการที่แล้ว ก็คลายความกดดันได้เยอะ"

"การเจอกับเมียนมา ตอน NSDF ถือว่าเป็นเกมที่ยาก เพราะกว่าเราจะยิงเขาได้ เราต้องรอเขาผิดพลาดกันเอง เลยทำประตูได้ เกมนี้ก็จะทำให้ดีที่สุด ส่วนอินโดนีเซีย กับเวียดนาม พวกเขาเสมอกัน ก็ทำได้ดีทั้งคู่ แต่ผมเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้"

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทยจะพบกับ เมียนมา ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวล 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง CH7HD

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ