มิโยะ ตั้งเป้าพาไทยล้มเวียดนาม

มิโยะ นำชบาแก้วซ้อมมื้อสุดท้าย ตั้งเป้าพาไทยล้มเวียดนาม แม้เป็นเกมเยือน

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.30 น. 
ณ สนามซ้อม ไดร์ เยน ฟุตบอลหหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อม มื้อสุดท้าย ก่อนจะลงสนามพบกับ เวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 วันพรุ่งนี้ 

โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ หลังเอาชนะ ฟิลิปปินส์ มา 3-0 และต้องเจอเวียดนาม ที่ผ่านเมียนมา มา

การฝึกซ้อมในวันนี้ มิโยะ โอกาโมะโตะ ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม มิโยะ โอกาโมะโตะ เฮดโค้ชฟุตบอลหญิง กล่าวว่า “บรรยากาศของทีมตอนนี้ถือว่าค่อนข้างดี ถึงแม้ในครั้งนี้เราจะมาเยือนเขาแต่เชื่อว่าเราเอาชนะได้แน่นอน” 

“จากการแข่งขันที่ผ่านมาในชิงแชมป์เอเชีย เรามีสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยหลายอย่าง รวมถึงปัจจัยเรื่องของโควิด19 และสภาพร่างกายนักกีฬา ส่งผลให้เราผิดพลาด แต่ครั้งนี้เราเตรียมการมาอย่างดี เชื่อว่าทุกคนจะรวมพลังกันและเอาชนะได้” 

“พูดถึงเรื่องของแฟนบอลที่เป็นแรงกดดันเรา แต่หากคิดในอีกมุมทางเวียดนามที่เป็นเจ้าภาพน่าจะกดดันมากกว่า เราเองก็จะกระตุ้นลูกทีมให้ทำให้ดีที่สุด เอาให้เด็ดขาด มั่นใจว่าเราชนะได้ 100%” 

“ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่สนับสนุนพวกเราเสมอมา หลังจากนี้พวกเราทุกคนจะรวบรวมพลังใจเอาชนะให้ได้ อยากให้ทุกคนติดตามพวกเราต่อไปด้วย”

ขณะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีม กล่าวว่า “ เราทุกคนเตรียมพร้อมทั้งร่างกาย และสภาพจิตใจ ให้พร้อมที่สุดสำหรับการเจอเวียดนามอีกครั้งในวันพรุ่งนี้” 

“บรรยากาศที่กดดันของเจ้าภาพ เราต้องพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส มองว่าพวกเขาก็มาส่งเสียงเชียร์พวกเราเหมือนกัน จะได้มีกำลังใจและเล่นให้เต็มที่”

“ข้อผิดพลาดจากอินเดีย มันทำให้เรามีโอกาสได้แก้ไข ทบทวนมากขึ้น ซึ่งมันจะทำให้เรามีข้อผิดพลาดน้อยลงและล้างแค้นเวียดนามให้ได้” 

“ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ช่วยเชียร์พวกเราให้คว้าเเชมป์ซีเกมส์ครั้งนี้ให้ได้ค่ะ” 

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนาม กัม ฟา สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านทาง MCOT HD

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ