ยูซีไอ ประเมินปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

ยูซีไอ ประเมินปั่น ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์
มีมาตรฐานดีเยี่ยมและความปลอดภัยสูง
ปี 2023 วางเส้นทางตะวันตกสู่ตะวันออก

ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ได้รับการประเมินจาก “มิสคาเรน โอคัลลาแฮน” หัวหน้าผู้ตัดสินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ว่าเป็นการแข่งขันที่มาตรฐานดีเยี่ยมในทุก ๆ ด้าน แสดงถึงความพร้อมของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ที่มีการวางแผนการทำงานล่วงหน้าไว้เป็นอย่างดี ทำให้ทุกอย่างราบรื่น อีกทั้งยังชื่นชมการรักษาความปลอดภัยที่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ ส่วนศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดแข่งวันที่ 1-10 เม.ย.2566 เส้นทางจากภาคตะวันตกไปสู่ภาคตะวันออก เริ่มจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี ไปสิ้นสุดที่ จ.ระยอง

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดส่งผลการประเมินการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” และ จักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร - สกลนคร - นครพนม ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 โดยมี มิสคาเรน โอคัลลาแฮน ผู้ตัดสินอาวุโสประสบการณ์สูงชาวออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ตัดสินดูแลการแข่งขันทั้งหมด โดยการประเมินจากรายงานของ มิสคาเรน ระบุว่าการแข่งขันทั้ง “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” และ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” มีมาตรฐานการจัดการแข่งขันดีเยี่ยมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางเส้นทาง การจัดโรงแรมที่พักและอาหารสำหรับนักกีฬาต่างชาติ แสดงถึงการเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการจัดการแข่งขันมีการวางแผนและประสานงานล่วงหน้าไว้เป็นอย่างดีทำให้กระบวนการทำงานระหว่างการแข่งขันราบรื่น

พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกเหนือจากเรื่องการเตรียมความพร้อมแล้ว มิสคาเรน โอคัลลาแฮน ยังได้ชื่นชมมาตรการรักษาความปลอดภัยระหว่างเส้นทาง ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสามจังหวัดพื้นที่ ทั้งองค์กรปกครองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ อปพร. ทำให้การจัดการแข่งขันมีความปลอดภัยสูง เป็นที่พอใจของนักกีฬาต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมาตรการความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันเป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่ทางสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ อีกประเด็นที่ มิสคาเรน ชื่นชมก็คือมาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันจัดเตรียมเจ้าหน้าที่การแพทย์ ทั้งของสมาคมฯ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่น ที่ร่วมกันจัดการสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นการจัดห้องปฐมพยาบาลในโรงแรมที่พัก หรือการจัดรถพยาบาลและบุคลากรการแพทย์ร่วมเดินทางไปในระหว่างขบวนการแข่งขัน ไปจนถึงการจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า “อย่างไรก็ตาม ในการประเมินของ มิสคาเรน โอคัลลาแฮน ก็ยังมีจุดบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะต้องนำไปแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเส้นทางการแข่งขันที่ยังขาดรายละเอียดปลีกย่อยบางประการ รวมถึงการจัดส่งรายละเอียดต่าง ๆ ไปยังทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดจนผู้ตัดสินนานาชาติที่จะเข้าทำหน้าที่ในการแข่งขันให้เร็วกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นประเด็นที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ โดยฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ จะรับไปดำเนินการแก้ไขในการจัดการแข่งขันปีต่อ ๆ ไป” พลเอกเดชา กล่าว

นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางจากภาคตะวันตกไปสู่ภาคตะวันออก เริ่มต้นจากจังหวัดกาญจนบุรี ไปสิ้นสุดที่จังหวัดระยอง ประเภททีมชายแข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2566 ระยะทางรวม 1,174 กิโลเมตร สเตจที่ 1 วันที่ 1 เมษายน 2566 เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี เริ่มจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว-ไปปราสาทเมืองสิงห์-อำเภอไทรโยค-กลับมาเข้าเส้นชัยที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ระยะทาง 183 กิโลเมตร, สเตจที่ 2 วันที่ 2 เมษายน 2566 เริ่มจากเริ่มจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว-อ่านอำเภอพนมทวน-เข้าอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี-ผ่านทุ่งมะขามหย่อง-ไปเข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 217 กิโลเมตร, สเตจที่ 3 วันที่ 3 เมษายน 2566 เริ่มจากอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา -ผ่านอำเภอวังน้อย-เข้าอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี-ผ่ายอำเภอมวกเหล็ก ไปเข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 155 กิโลเมตร

สเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน 2566 เริ่มจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ผ่านอำเภอวังน้ำเขียว-เข้าอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เข้าเส้นชัยที่อำเภออรัญประเทศ ระยะทาง 212 กิโลเมตร, สเตจที่ 5 วันที่ 5 เมษายน 2566 เริ่มจากอำเภออรัญประเทศ เลียบชายแดนไทย-กัมพูชา เข้าอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี-ผ่านอำเภอโป่งน้ำร้อน ไปเข้าเส้นชัยที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 186 กิโลเมตร, สเตจที่ 6 วันที่ 6 เมษายน 2566 เริ่มจากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช-ผ่านอำเภอแหลมสิงห์-ผ่านจุดชมวิวเนินนางพญา อำเภอนายายอาม-ผ่านตำบลปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง-อ่านอำเภอวังจันทร์ เข้าเส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง นะยะทาง 221 กิโลเมตร ด้านประเภททีมหญิง แข่งขัน 3 เสตจ ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2566 ใช้เส้นทางในจังหวัดระยอง และจังหวัดจันทบุรี ซึ่งฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ จะกำหนดเส้นทางแข่งขันในภายหลัง โดยเน้นเส้นทางที่สวยงาม ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ และการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้กีฬาจักรยานเป็นสื่อกลาง.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ