“โกเมธ” ทำผลงานน่าพอใจ

“โกเมธ” ทำผลงานน่าพอใจในศึกใหญ่
บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ สนาม 1-2
เตรียมล่าคะแนนสะสมโลกสนามต่อไป

“เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการลงชิงชัยในศึกใหญ่รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ 2022” สนาม 1 และ 2 ที่สกอตแลนด์ เตรียมลุยต่อสนาม 3 และสนาม 4 ที่เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสสูงที่จะเก็บแต้มเวิลด์คัพ เพื่อสะสมคะแนนควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่ง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในสวิตเซอร์แลนด์ สมทบกับ “โกเมธ” เพื่อตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสม เช่นเดียวกับนักปั่นประเภทถนน, ลู่ และเสือภูเขา ก็จะตระเวนแข่งขันทั้งทวีปเอเชียและยุโรป

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “เอ้” สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยการฝึกในช่วงวันที่ 28-29 พฤษภาคม ทางสตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกฯ ได้ส่ง โกเมธ เดินทางไปแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์รายการใหญ่ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง เวิลด์คัพ 2022” สนามที่ 1 และสนามที่ 2 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ผลการแข่งขันของ โกเมธ ทั้ง 2 รายการ เป็นที่น่าพอใจ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามแรก เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่ง “เอ้” โกเมธ ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฮีตที่ 5 ผลปรากฏว่าได้อันดับ 4 ผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ 64 คนสุดท้าย โดยลงแข่งขันในฮีตที่ 7 ผลปรากฏว่า โกเมธ เกิดอุบัติเหตุพลาดไปเกี่ยวกับ จอร์จ ฮันต์ นักปั่นเจ้าภาพ ทำให้เข้าเส้นชัยอันดับ 8 ตกรอบสองไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนการแข่งขันสนามที่ 2 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม โกเมธ เริ่มรอบแรกไม่ดีนัก เข้าเส้นชัยอันดับ 6 ในฮีตที่ 4 ทำให้ต้องไปลงแข่งรอบแก้ตัว ซึ่ง โกเมธ ก็สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในฮีตที่ 3 ผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ 64 คนสุดท้าย ผลปรากฏว่าในรอบนี้ โกเมธ เข้าเป็นอันดับ 5 ในฮีตที่ 7 ด้วยเวลา 38.770 วินาที แพ้ ทอมมาโซ่ ฟริซซิอานี่ นักปั่นจากอิตาลี ที่ทำเวลา 37.759 วินาที ไปแค่ขอบล้อ พลาดโอกาสเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปอย่างหวุดหวิด

“ผลงานของ โกเมธ ในทั้ง 2 สนาม น่าพอใจในพัฒนาการ โดยเฉพาะในสนามที่ 2 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน โกเมธ อยู่ในอันดับที่ 33 จากนักปั่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งหมด 77 คนที่ลงแข่งขัน พลาดโอกาสเก็บคะแนนเวิลด์คัพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยไปเพียงอันดับเดียว โดยอันดับสุดท้ายที่จะได้คะแนนเวิลด์คัพคืออันดับ 32 แต่ก็เชื่อมั่นว่าด้วยการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและพัฒนาการที่ยกระดับขึ้นมาของ โกเมธ จากการฝึกซ้อมในศูนย์ฝึกจักรยานโลก โอกาสที่จะเข้ารอบลึก ๆ ในสนามต่อ ๆ ไป โดยเฉพาะในสนามที่ 3 และ 4 ที่จะแข่งขันที่พาเพนดัล ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน ก็มีสูงเช่นเดียวกัน” พลเอกเดชา กล่าว

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนการเก็บตัวของ โกเมธ จากเดิมจะฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว แต่เมื่อเจ้าภาพตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกหนึ่งปี ทำให้ต้องมีการปรับแผนการฝึกซ้อมและแข่งขัน ซึ่งทางสมาคมฯ เตรียมจะส่ง “น้องฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เข้าเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 18 มิถุนายน โดยจะไปสมทบกับ โกเมธ เพื่อตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติคนอิ่น ๆ ทั้ง พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ก็จะตระเวนแข่งขันในภูมิภาคเพื่อช่วยเก็บคะแนนตามโครงการ “โรด ทูปารีส” และก็ยังมีการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคม เป็นเป้าหมายใหญ่ของทีมล้อเล็กไทย และไม่เพียงแต่ทีมบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงเท่านั้น ยังรวมไปถึงทีมถนน ลู่ และเสือภูเขา ที่ยังมีภารกิจต่อเนื่องในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เช่นเดียวกัน

“สำหรับในรอบปี 2565 นี้ ทีมนักปั่นไทยจะต้องเร่งเก็บคะแนนสะสมตุนเอาไว้สำหรับควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ให้ได้มากที่สุด โดยทีมจักรยานประเภทถนน จะตระเวนแข่งขันทั้งในทวีปเอเชีย และทวีปยุโรป สำหรับโปรแกรมที่วางเอาไว้ในระยะ 3 เดือนแรกหลังจากนี้ก็จะมีแข่งขันที่ประเทศตุรกี 4 รายการ ในเดือนกรกฎาคม ส่วนประเภทลู่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ในเดือนมิถุนายน และ เนชั่นส์คัพ ที่ประเทศโคลอมเบีย ในเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนตุลาคม ส่วนทีมเสือภูเขา ก็จะส่งไปเก็บคะแนนสะสมในภูมิภาคเอเชีย และในยุโรปบางรายการ โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการแข่งขันเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2022  ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนตุลาคม” พลเอกเดชา กล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ