เลขาธิการ​ อลป.แห่งซาอุดีฯร่วมพิธีเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

เลขาธิการโอลิมปิกแห่งซาอุดีอาระเบีย
ร่วมพิธีเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมดัน “กีฬามวยไทย” ลงแข่งในเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิก

เจ้าชายฟาฮัด บิน จาลาวี บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ทรงเป็นประธานเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขณะที่ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เผยเจ้าชายฟาฮัด ชื่นชอบกีฬามวยไทยเป็นอย่างมาก พร้อมช่วยผลักดันมวยไทยที่เป็นกีฬาประจำชาติไทยให้บรรจุในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ในอนาคต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาชั้น 3 ได้มีพิธีเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยเจ้าชายฟาฮัด บิน ยาลาวิ บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด (HRH Prince Fahad bin Jalawi Bin Abdulaziz Al Saud) เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี
ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ มร.สตีเฟน ฟ็อกซ์ รองประธานสปอร์ต แอคคอร์ด เข้าร่วมพิธี

การเดินทางมาร่วมพิธีเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติของเจ้าชายฟาฮัด บิน ยาลาวิ บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ครั้งนี้ ถือเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกีฬาของ ซาอุดีอาระเบีย และประเทศไทย ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงผนึกกำลังร่วมกันนำกีฬาอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยอย่าง กีฬามวยไทย ออกไปเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักในนานาชาติมากขึ้น โดยเฉพาะ ซาอุดีอาระเบีย ที่มีความสนใจต่อกีฬามวยไทยอย่างมาก และพร้อมผลักดันกีฬาชนิดนี้ นำไปบรรจุในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ และมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ในภายภาคหน้า

ด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ เจ้าชายฟาฮัด บิน จาลาวี บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสำนักงานฯ การเดินทางมาครั้งนี้ ต่อเนื่องจากครั้งที่เจ้าชายได้เดินทางมาที่ประเทศไทย และชื่นชอบกีฬามวยไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นมรดกแห่งชาติของไทย โดยตั้งใจจะช่วยส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทยให้ก้าวไกลสู่สากล และผลักดันมวยไทยให้บรรจุลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ”

สำหรับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ และมีพันธกิจสำคัญคือ การพัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา ส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬาให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา และช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่ลงแข่งขันในนามนักกีฬาของประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ