"สมาร์ท - โซลชุมทาง" ผงาดแชมป์

"สมาร์ท - โซลชุมทาง" ผงาดแชมป์
เทควันโดอุตรดิตถ์ถ้วยพระราชทานฯ

สองทีมดัง "สมาร์ท เทควันโด" และ "โซล ชุมทาง" ครองแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ ศึกเทควันโด อบจ.อุตรดิตถ์ วันสุดท้าย ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมชาย ตกเป็นของ ทีมทวีศิลป์ฯ ไทยแลนด์ เอ และโค้ชยอดเยี่ยมหญิงจาก ทีมเอสพีเอส เทควันโด ด้าน "ชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา" นายกอบจ.อุตรดิตถ์ พอใจภาพรวมการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีให้ทุกคนได้ประลองฝีเท้ากันเต็มที่


การแข่งขันเทควันโด "อบจ.อุตรดิตถ์ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ วันสุดท้าย มีเหล่าจอมเตะยุวชนและเยาวชนชาย-หญิง อายุตั้งแต่ 5-17 ปีร่วมชิงชัยเกือบ 1,000 คน ภายใต้มาตรฐานการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้วยการตรวจ "เอทีเค" นักกีฬา, กรรมการผู้ตัดสิน และ เจ้าหน้าที่ทุกคน โดยมี นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน 

ผลปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศถ้วยคะแนนรวมประเภทเคียวรูกิ (ต่อสู้) ที่ได้ครองถ้วยพระราชทานฯในปีนี้ได้แก่ ทีมสมาร์ท เทควันโด จากจ.เชียงใหม่ของ ดร.จตุพล ยอดอัญมนีวงศ์ อดีตจอมเตะทีมชาติไทยเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ส่วนรางวัลชนะเลิศถ้วยคะแนนรวมประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) คือ ทีมโซลชุมทาง เทควันโด ย่านพุทธมณฑลของ นางรัตนา เกื้อนุ้ย ขณะที่รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมชาย ได้แก่ นายสหพันธ์ สุขเพียร (ทวีศิลป์ฯ ไทยแลนด์ เอ) และ ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมหญิง "น้องหญิง" ดลณพร สุขประเสริฐ (เอสพีเอส เทควันโด) อดีตจอมเตะทีมชาติไทยที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอน

หลังปิดการแข่งขัน นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันที่ตั้งใจทุ่มเทให้เกมกีฬาดีๆเช่นนี้เกิดขึ้นมา โดยเฉพาะเทควันโดที่กำลังนิยมในกลุ่มเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนนักกีฬาและผู้ปกครองที่เดินทางมาครั้งนี้ เพราะนอกเหนือจากการออกกำลังกายและมีศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ดีแล้ว ยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากยาเสพติดด้วย ทาง อบจ.อุตรดิตถ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้อยู่แล้ว จึงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนานักเทควันโดในแถบภาคเหนือตอนล่างขึ้นไปถึงตอนบน ไล่ตั้งแต่โครงการเทควันโด "อะคาเดมี่" ให้กับเด็กๆเป็นประจำทุกปี และการจัดการแข่งขันเพื่อทดสอบฝีเท้าแต่ละคนว่า พัฒนาไปถึงไหนแล้วเนื่องจากเรายังมีนักกีฬาที่มีความสามารถดีไม่แพ้ภูมิภาคอื่น หากพวกเขาได้รับโอกาสและการฝึกฝนที่ถูกต้อง ก็สามารถต่อยอดก้าวไปสู่นักเทควันโดชั้นนำได้ 

อย่างไรก็ตามการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ทุกอย่างประสบความสำเร็จด้วยดี ทั้งผู้ตัดสิน, นักกีฬา และระบบต่างๆโดยเฉพาะแสงสีเสียงที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้สนุกสนานตลอด หลายทีมเทควันโดชั้นนำในภาคเหนือและกทม.ส่งทีมเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ถือว่า เป็นการตอบรับที่ดี ต้องขอขอบคุณโค้ชทุกทีมที่ให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดปีหน้าเราจะจัดการแข่งขันอีก เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองอุตรดิตถ์ แถมยังเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายไปในตัว โดยเฉพาะในช่วงเดือนพ.ค.เป็นหน้าผลไม้ดังของเราทั้ง ทุเรียน "หลงหลิน", สัปปะรด "ห้วยมุ่น" และ มังคุด "ลับแล" จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวจังหวัดของเราในช่วงดังกล่าว    

ส่วนรางวัลต่างๆมีมีดังนี้ ถ้วยคะแนนรวมอายุไม่เกิน 6 ปีชาย ทีมอชิรา, ถ้วยคะแนนรวมอายุ 7-8 ปี ชาย ปากน้ำโพ กับ เอสแอล ทีเค, หญิง พัชระยิมส์, ถ้วยคะแนนรวมอายุ 9-10 ปี ชาย สมาร์ท หญิง ไบเล่, ถ้วยคะแนนรวมอายุ 11-12 ปี ชาย สามร์ท กับ พัชระ, หญิง อชิรา, ถ้วยคะแนนรวม 12-14 ปี ชาย เจ้าพระยา หญิง อุตรดิตถ์, รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเยาวชน อายุ 15-17 ปี ชาย ชัชวัล จุลวงษ์ (ไบเล่), หญิง ธัญวรัตน์ กิจบุญศรี (ไทเกอร์), รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ประเภทคาเด็ท ชาย พัสกร กันนาค (เดอะรีเจ้นท์) หญิง เบญญาภา บัณฑสูตร (ไทเกอร์)      

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ