สืบ​ลุมพินีรวบสาวสองมอมยาชิงทรัพย์​

สืบ​ลุมพินีรวบสาวสองมอมยาชิงทรัพย์​ นทท.ย่านสุขุมวิท

วันพุธ 11 พ.ค.65 เวลา 13.30 น.
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. /โฆษก บช.น. ,พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. ,พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 ,พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับคดี ที่นักท่องเที่ยวชาวคูเวต ถูกสาวประเภทสองจำนวน2คน มอมยา แล้วขโมยเงินสดจำนวน 6,000 ดอลล่าร์ พร้อมกับตอบข้อสักถามเกี่ยวกับการจัดการจราจรในช่วงเวลาเปิดภาคเรียนและการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้กับสื่อมวลชน ณ ลานอเนกประสงค์ บช.น.

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก, พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์, พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.นิมิตร 
นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ต.ปกป้อง อุไรพันธ์ สว.สส.สน.ลุมพินี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีสืบสวนติดตามกรณี ปรากฏข่าวตามภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีนักท่องเที่ยวชาวคูเวต ถูกสาวประเภทสองจำนวน 2 คน ไปร่วมหลับนอนยังห้องพักเลขที่ 411 ชั้น 4 โรงแรมกัลลิเวอร์ทาเวิร์น เมื่อเสร็จกิจแล้ว มีอาการมึนงงแล้วหมดสติไป เมื่อตื่นมาพบว่าเงินสดจำนวน 6,000 ดอลล่าร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 200,000 บาท) ที่เก็บไว้ภายในห้องพักหายไป เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ซึ่งมีประชาชนทั่วไปให้ความสนใจและเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมากนั้น
หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ซึ่งในขณะนั้นผู้เสียหายอยู่ในอาการมึนงง คาดว่าจะถูกมอมยา พนักงานสอบสวนจึงนำตัวผู้เสียหายส่งตรวจร่างกายโดยละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 22.40 น. บริเวณห้องพักเลขที่ 411 ชั้น 4 โรงแรมกัลลิเวอร์ทาเวิร์น ถนนสุขุมวิทซอย 5 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โครงการ Smart Safety Zone) ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จนสามารถได้ตำหนิรูปพรรณคนร้ายครบถ้วนทั้ง 2 ราย และจากการสืบสวนหาข่าวจนทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายชฎาพร อายุ 28 ปี และนายศิปาญ์ อายุ 26 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จัดทำรายงานการสืบสวนส่งมอบให้พนักงานสอบสวน และได้ทำการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาทั้งสองมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 พนักงานสอบสวนได้รับรายงานการชันสูตรผู้ป่วยจากโรงพยาบาลตำรวจ ผลการตรวจพบสารประเภทยานอนหลับอยู่ในตัวอย่างเลือดและปัสสาวะของผู้เสียหาย ซึ่งตรงกับรายงานการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างของเหลวที่พบในแก้วใบที่ผู้ต้องหาให้ผู้เสียหายดื่ม ที่เก็บได้จากห้องที่เกิดเหตุ จึงเดินทางไปขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565
เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนหาข่าวเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศิปาญ์ ที่บริเวณอาคารเอ เพส 1 พลัมคอนโดบางใหญ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และเวลาประมาณ 21.30 น. ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชฎาพร ที่บริเวณริมทางเดินเท้ากลางซอยชุมชนศรีประดู่ แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ฯ ตามกฎหมายในเวลาต่อมา
จากการซักถามขยายผลเพิ่มเติมทราบว่า นายชฎาพร เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว จำนวน 3 ครั้ง ดังนี้


ครั้งที่ 1 ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ลุมพินี คดีอาญาฯ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 บริเวณคอนโด Hyde สุขุมวิท 13 ผู้เสียหายเป็นชาวอังกฤษ ทรัพย์ถูกประทุษร้ายเป็นเงินสดจำนวน 80,000 บาท พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาในเรือนจำ,

ครั้งที่ 2 ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 บริเวณโรงแรมเมอคิวรี่ สุขุมวิท 4 ผู้เสียหายเป็นชาวอังกฤษ ทรัพย์ถูกประทุษร้ายเป็นเงินสดจำนวน 83,960 บาท พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำชี้ยืนยันตัวผู้ต้องหา
ครั้งที่ 3 ก่อเหตุในพื้นที่ สน.พระโขนง เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 บริเวณคอนโดโมโน สุขุมวิท 50 ผู้เสียหายเป็นชาวจีน ทรัพย์ถูกประทุษร้ายเป็น นาฬิกาโรเล็กซ์ โทรศัพท์ไอโฟน 13 PRO MAX และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำชี้ยืนยันตัวผู้ต้องหา


จากการตรวจสอบประวัติต้องโทษของ นายชฎาพร พบว่าเคยต้องโทษคดีทำร้ายร่างกาย 
จำนวน 2 ครั้ง โดยในคดีแรกได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 และครั้งที่สองได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ส่วนนายศิปาญ์ฯ  ไม่มีพบประวัติการกระทำความผิดแต่อย่างใด

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.57ปี)

ธวัชชัย​  เฟื่องอนันต์​  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ