ศอ.บต.เปิดเวทีดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่

ศอ.บต.เปิดเวทีดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ จุดประกายความคิด เปลี่ยนมุมมองการพัฒนาเมืองปัตตานี สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน!!

เมื่อวันที่ (29 พฤษภาคม 2565) 
นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม"การเสวนาพัฒนาเมืองตานี เชื่อมโยงตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ภายใต้กิจกรรมทบทวนแผนพัฒนาตำบล ระดับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นความร่วมมือของศอ.บต.หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมีพันเอก ชาติชาย เกื้อกิจ รองผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/ที่ปรึกษาโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และกลุ่มนักธุรกิจกว่า 50 คน เข้าร่วม ณ บักกะห์แลนด์ ฟาร์ม แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน กว่า 18 ปี รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมีศอ.บต.เป็นหน่วยงานหลักด้านการพัฒนา ทำให้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ เชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นมาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนรวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่เป็นกลไกสำคัญในการร่วมกันพัฒนาและการแก้ไขปัญหาความต้องการที่ตรงจุด ที่ได้เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ นั่นคือตำบล โดยเวทีในวันนี้จะเป็นการต่อยอดความคิดจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคธุรกิจและคนรุ่นใหม่ ในการจุดประกายความคิด แลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาเมืองตานีให้มีความเจริญก้าวหน้าและเป็นศูนย์กลางการพัฒนาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
 
สำหรับกิจกรรม"การเสวนาพัฒนาเมืองตานี เชื่อมโยงตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีบทบาทและประสบการณ์ในการพัฒนาเมืองโดยเฉพาะ “ขอนแก่นโมเดล” มาเป็นวิทยากรแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ประกอบด้วยคุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย รองคณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้ขับเคลื่อน“ขอนแก่นโมเดล” 

รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนวิจัย และนวัตกรรมโปรแกรมวิจัย 15 หน่วยบริหารและจัดการทุนวิจัยด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ดร.ปุ่น เที่ยงบูรณธรรม รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนและยุทธศาสตร์องค์กร บพท.และดร.คุณานันท์ ทยายุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ 
ทั้งนี้เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันคิด ร่วมกันออกแบบอนาคตการพัฒนาเมืองปัตตานี เชื่อมโยงกับตำบลให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ