ไทยเสมอฮ่องกงซิวตั๋วอชก.

ไทยเสมอฮ่องกงซิวตั๋วอชก.
ชิงจัดอันดับ 3-4 พบอิเหนา

การแข่งขันฮอกกี้ชาย เอเชี่ยน เกมส์ รอบคัดเลือก โดยมีตัวแทนจาก 9 ชาติเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้เพื่อเฟ้นหาอีก 6 ประเทศเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายนปีนี้ โดยในการแข่งขันรอบคัดเลือกในสายเอ.นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระ เกียรติคลองหกเป็นการแข่งขันกันระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติฮ่องกง ซึ่งยังแข่งขันเป็น 4 ควอ เตอร์ ๆ ละ 15 นาที เปิดเกมแข่ง ขันทีมไทยนั้นลงเล่นด้วยความมั่นใจมี 4 แต้ม หากเสมอก็จะคว้าตั๋วไปเล่นเอเชี่ยนเกมส์ที่จีนทันที เพียงนาทีที่ 10 กองเชียร์ไทยได้เฮเมื่อ ธีรชัย แสนสำราญ ยิงให้ไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 จนหมดเวลาควอเตอร์แรก

เข้าสู่ควอเตอร์สองทีมไทยมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ จนถูกฮ่องกงบุกสวนกลับเร็วจนนาทีที่ 19 ชุน กา ชอน ยิงให้ฮ่องกงไล่เสมอกัน 1-1 จนหมดเวลา

มาต่อควอเตอร์สามทั้งสองทีมตั้งบุกสวนกันอย่างสนุกแต่แนวรับเหนียวแน่นทั้งสองฝั่งยังทำประตูไม่ได้เสมอกัน 1-1 เข้าสู่ควอเตอร์สี่ทีมไทยได้ลูกชอตคอนเนอร์ถึง 6-7 ครั้ง แต่ก็ทำประตูไม่ได้ดลยเป็นอะไรที่น่าเสียดายน่าจะปิด้กทชนะได้ เมื่อหมกเวลาควอเตอร์ 4 ไทยเสมอกับฮ่องกง 1-1 เก็บเพิ่มได้อีก 1 แต้มเป็นที่สอของกลุ่มเอ. ทำให้ผ่านเข้าไปจัดอันดับ 3-4 คว้าตั๋วไปเล่นเอเชี่ยนเกมส์ที่จีนเรียบร้อย

ภายหลังจบเกมแข่งขัน พล.อ.อ.พิชัย เขม้นจันทร์ ผู้จัดการฮอกกี้ทีมชาติไทยกล่าวว่า "วันนี้น่าเสียดายทีมไทยน่าจะชนะฮ่องกงได้หลายประตู มากกว่าที่จะเสมอกัน 1-1 โดยเฉพาะการได้ลูกชอตคอนเนอร์หลายครั้งแต่ทำสกอร์ไม่ได้เลยตรงนี้ต้องไปแก้ไขโดยด่วนเพราะเมื่อเราได้ยิงแล้วต้องเป็นสกอร์ไม่ใช่ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป ยิ่งในควอเตอร์สี่ท้ายเกม 3 นาทีสุดท้ายได้ยิงชอตหล่ยครั้งมาก แต่สุดท้ายก็ดีใจที่ทีมผ่านเข้ารอบชิงอันดับ 3-4 และคว้าตั๋วไปเอเชี่ยนเกมส์ได้สำเร็จซึ่งทีมไทยจะพบกับอินโดนิเชียที่เป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ