เปตองไทยเปิดหัวเยี่ยม

เปตองไทยเปิดหัวเยี่ยม พาเหรดกวาดชัยรอบแบ่งกลุ่มศึกชิงแชมป์โลก  

 
การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2022 ประเภทคู่ชาย, คู่หญิง, คู่ผสม, ชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว กำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.65 ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 12 พ.ค.65 (ตามเวลาไทย) นักกีฬาไทย มีคิวลงสนามเป็นวันแรก โดยก่อนการแข่งขัน นางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน พร้อมด้วย 
 นายภูวิศ วิสารทสกุล ที่ปรึกษา/รองหัวหน้าสำนักงาน เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน เดินทางมาให้กำลัง พร้อมนำขนม อาหาร และน้ำดื่ม มามอบให้กับทีมนักกีฬาไทยแบบจัดเต็ม
 
สำหรับการแข่งขันวันแรก เป็นการชิงชัยในแมตช์ที่ 1 และ 2 จากทั้งหมด 4 แมตช์ที่นักกีฬาในทุกๆอีเวนต์ต้องลงแข่งขัน โดยนักกีฬาที่มีคะแนนดีสุด 8 อันดับแรก จะได้เข้าไปยืนรอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนอันดับ 9-24 ต้องลงแข่งขันในรอบแก้ตัว เพื่อชิงสิทธิ์เข้ารอบ 16 ทีม 

เปิดฉากวันแรก ทัพแม่นลูกเหล็กไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทีเดียว โดยประเภทหญิงเดี่ยว "ต่าย" พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวศ รองแชมป์โลกหญิงเดี่ยว เมื่อปี 2019 ประเดิมแมตช์แรก เอาชนะนักกีฬาจากออสเตรเลีย 13-2 ส่วนแมตช์สองเอาชนะนักกีฬาจากเยอรมัน 13-4  ด้ายชายเดี่ยว ไทยส่งดาวรุ่งอย่าง "มิว" ธนวันต์ ทูซิวฮะ ลงชิงชัย ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีไม่น้อยหน้ากัน โดยประเดิมแมตช์แรกเอาชนะนักกีฬาจากอิตาลี 13-7 ส่วนแมตช์สอง ชนะ นักกีฬาจากเดนมาร์ก 13-2     

ขณะที่หญิงคู่ "ต่าย" พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวศ กับ "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์เก่าในประเภทหญิงคู่เมื่อปี 2019 ยังโชว์ฟอร์มสมราคา เก็บชัยนัดแรกเหนือโปแลนด์ 13-0 และแมตช์สองเอาชนะ ออสเตรีย 13-3  ขณะที่ ชายคู่ "แจ็ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง จับคู่กับ "มิว" ธนวันต์ ทูซิวฮะ ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 1 โดยแมตช์แรก ชนะคาซัคสถาน 13-0 และแพ้ อิตาลี ในแมตช์ที่ 2 ด้วยสกอร์ 3-14  

ด้านคู่ผสม "แจ็ค" ศราวุฒิ และ "ฝ้าย" นันทวัน ที่เป็นคู่แชมป์โลกเมื่อปี 2019 เปิดหัวเอาชนะสิงคโปร์ขาดลอย 13-0 และรอบสอง ชนะสวีเดนขาดลอยอีก 13-0 โดยการแข่งขันในแมตช์ที่ 3 และ 4 จะมีขึ้นในช่วงดึกวันที่ 13 พ.ค.65 ตามเวลาประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ