ฟลอร์บอลไทยถล่มนิวซีแลนด์

ฟลอร์บอลไทยถล่มนิวซีแลนด์เละ10-1
เปิดแมตช์เอเชียล่าตั๋วลุยชิงแชมป์โลก

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ โอซีบีซี อารีน่า ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทย ได้ส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันจากการสนับสนุนของบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย สายเอ. มี เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และ ญี่ป่น สาบี. มี ไทยแลนด์, นิวซีแลนด์, มาเลเซีย และ สิงคโปร์ โดยรายการนี้จะคัดเอา 3 ประเทศที่ดีที่สุดเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในเดือนพ.ย.นี้ 

สำหรับการแข่งขันในวันแรกนัดเปิดสนามโดยมี ดาโต๊ะซรีชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย ได้เป็นประธานเปิดคู่แรกเกาหลีใต้ แพ้ ฟิลิปปินส์ ไป 2-3 หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันคู่ของไทยในนัดแรกกับทีมชาตินิวซีแลนด์ แข่งขันพีเรียดละ 15 นาที ทั้งหมด 3 พีเรียด ซึ่งทีมฟลอร์บอลไทยขนผู้เล่นชุดที่ได้สิทธิ์เดินทางไปแข่งขันเวิลด์เกมส์ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอาลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนก.ค.นี้ลงสนามครบครัน มีเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เป็นโค้ช เริ่มเกมแข่งขัน ทีมไทยที่เล่นเกมได้เหนือกว่านิวซีแลนด์เป็นฝ่ายเปิดฉากลุยทำสกอร์เร็วตั้งแต่นาทีที่ 1 กองเชียร์ไทยได้เฮเมื่อ สันติพงศ์ สุขเกษม ยิงให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาที่ 5 ไทยก็ได้ประตูเพิ่มจากการยิงซ้ำของ ธีรวัฒน์ น้อยใส ไทยขึ้นนำนิวซีแลนด์ 2-0 อีก 4 นาทีต่อมา อเล็กซานเดอร์ยิงเร็วประตูนิวซีแลนด์ปัดลูกมาเข้าทาง วีรศักดิ์ พิมพา ซัดลูกเข้ามุมประตูไทยนำห่างเป็น 3-0 ก่อนวีรศักดิ์ พิมพา จะมายิงประตูสอให้กับตัวเองได้นาทีที่ 13 อีกลูก ส่งผลในพีเรียดแรกไทยขึ้นนำห่าง 4-0

เข้าสู่พีเรียดสองฟลอร์บอลทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งดีเหมือนกับซ้อมกันมายาวนานมองหน้าก็รู้ใจ ซิม่อน โยฮานซัน ยิงสองลูกนาทีที่ 16 และ 22 ไทยนำห่างขาด 6-0 และนาทีที่ 23 อเล็กซานเดอร์พาบอลหนีผู้เล่นนิวซีแลนด์เข้าทำฟาลว์อย่างหนักกรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารลูกเข้าประตูไม่มีปัญหาไทยขึ้นนำ 7-0 จากนั้นนาทีที่ 24 เรียม เกิดสว่างวงศ์ ก็ยิงให้ไทยขึ้นนำนิวซีแลนด์เป็น 8-0 เวลาผ่านไปได้แค่ 40 วินาที นิวซีแลนด์มาดีประตูไข่แตกได้จากการยิงของ เบนจามิน แม็คคิบบิน นิวซีแลนด์ไล่มา 1-8 แต่นาทีที่ 29 เรียม เกิดสว่างวงศ์ มายิงปิดท้ายพีเรียดสองทำให้ไทยนำขาดเป็น 9-1 และพีเรียดสามไทยเริ่มประคองเกมเก็บผู้เล่นหลักและผ่อนเกมลงมาทำประตูเพิ่มได้อีกประตูเดียวนาทีที่ 43 จากการยิงของ สุรพงศ์ สังข์มงคล หมดเวลาทีมฟลอร์บอลชายเปิดฤกษ์นัดแรกถล่มนิวซีแลนด์ไปขาดลอย 10-1 

ภายหลังจบเกมแข่งขัน พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒสุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ทีมไทยเล่นกันได้ตามเกมที่ทางเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทยซึ่งถือว่าเราโชคดีที่ได้ประตูเร็วตั้งแต่นาทีแรกจึงทำให้ผ่อนคลายจากความกกดันที่จะทำประตู และที่สำคัญทางนิวซีแลนด์พยายามเล่นเกมเร็วแรกกับเราแต่ทางทีมไทยก็ตัดเกมได้หมดจนสามารถทำสกอร์ได้เรื่อยๆ จนเรานั้นนำขาด ที่สำคัญพยายามเน้นกับลูกทีมว่าอย่าประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาดเนื่องจากทุกชาติที่เดินทางเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้หวังที่จะคว้าโควตาไปแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในปลายเดือนพ.ย.นี้ทุกทีม และเป้าหมายต่อไปของเราก็คือเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดเพื่อเป็นที่ 1 ของกลุ่มต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ