ทีมโปโลน้ำไทย คว้ารองแชมป์

ทีมโปโลน้ำไทย คว้ารองแชมป์ ทั้งชาย และหญิง ในรายการ Singapore Water polo Inter Nations Cup 2022

สำหรับรายการแข่งขัน Singapore water polo international cup 2022นี้เป็นนโยบายการจัดทุกกีฬาทางน้ำของสหพันธ์กีฬาว่ายน้ำแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้/ South east asian swimming federation/seasf. ที่ขอให้สมาชิกจัดขึ้นหากกีฬาใดประเทศเจ้าภาพไม่จัดแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ซึ่งในซีเกมส์ครั้งที่31นี้เวียดนามไม่จัดแข่งโปโลน้ำ สิงคโปร์ในฐานะเป็นประธานสหพันธ์ฯจึงจัดแข่งโปโลน้ำในห้วงเดียวกัน โดยทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2565 สมาคมกีฬาว่ายน้ำไทย ก็ได้จัดส่งทีมร่วมทั้งชายและหญิง โดยทีมชาย ส่งชุดสายเลือดใหม่ที่เตรียมไว้เอเชี่ยนเกมส์ไปแข่งขัน ส่วนทีมหญิง ส่งชุดเยาวชน ที่เตรียมไว้เอ เชี่ยนยูธ ไปแข่งขันแทนชุดใหญ่ เพราะชุดใหญ่ต้องเตรียมทีมไปแข่งขัน ชิงแชมป์โลก ในรายการ FINA World Championship 2022 ณ ประเทศฮังการี ในเดือนหน้า 
  ทีมชายมีประเทศที่เข้าร่วม  6 ทีม จาก 5 ประเทศ  ได้แก่ สิงค์โปร์ A ,B อินโดนีเซีย แชมป์เก่าซีเกมส์ครั้งที่แล้ว, ฟิลิปปินส์ รองแชมป์ซีเกมส์ ,มาเลเซีย และไทย ผลการแข่งขัน อันดับที่ 1 ทีมสิงค์โปร์ A ที่ 2 ทีมไทย ที่ 3 ทีมอินโดนีเซีย จากการที่ ทีมโปโลน้ำชายไทย สามารถ คว้าที่ 2 รองแชมป์ แพ้เพียงเจ้าภาพสิงค์โปร์ A ทีมเดียว นับเป็นผลงานที่ดี เกินความคาดหมาย เพราะได้อันดับที่ดีกว่าแข่งขันโปโลน้ำในซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ซึ่งไทยได้แค่อันดับที่ 4 
ทีมหญิง มีประเทศที่เข้าร่วม  4 ทีม จาก3 ประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์ A,B มาเลเซีย และไทย ผลการแข่งขัน ที่ 1 ทีมสิงค์โปร์ A ที่ 2ทีมไทย ที่ 3 ทีมมาเลเซีย  ทีมไทยเป็นทีมเดียวที่ส่งชุดเยาวชนเข้าแข่งขัน เพื่อเป็นการหาประสบการณ์ให้แก่เยาวชน ที่จะขึ้นเป็นทีมชาติต่อไปในอนาคต  แต่ก็ยังคว้าตำแหน่งรองแชมป์ มาได้ ซึ่งก็เกินความคาดหมาย ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เช่นกัน
  จากผลงาน ทั้งชายและเยาวชนหญิง ทำให้เห็นแนวทางการพัฒนา โปโลน้ำไทย ของพลเอกสรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายโปโลน้ำ ที่ได้มีการวางแผนการทำงาน มาเป็นอย่างดี และเห็นอนาคตของวงการโปโลน้ำไทย  ที่ตะกเาวหน้าต่อไปภายใต้นโยบายของท่านนายกสมาคมฯ ชุดนี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ