ส.บอลจัดกิจกรรม AFC Grassroots football day

ส.บอลจัดกิจกรรม AFC Grassroots football day ที่ศูนย์ ม.กรุงเทพธนบุรี

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 
ณ สนาม ภายใน ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรม AFC Grassroots football day  ขึ้น

กิจกรรมครั้งนี้นำโดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู19 พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งมีนักฟุตบอลเข้าร่วม จำนวน 50 คน และโค้ชอาสาสมัคร จำนวน 20 คน
ภายในกิจกรรม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า ”กิจกรรมในวันนี้ มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ในการพัฒนาฟุตบอลไทย เนื่องจากฟุตบอลในระดับ Grassroots หรือระดับรากหญ้านั้นเป็นฐานที่ใหญ่ที่สุดของทรัพยากรบุคคลของฟุตบอลในประเทศ ซึ่งทางสมาคมฯพยายามส่งเสริมกิจกรรมในระดับนี้โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะเพิ่มทรัพยากรบุคคลในวงการฟุตบอลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ในวันนี้ตัวกิจกรรมได้เปิดโอกาสให้เด็กๆจากทั่วทุกที่มาเล่นกีฬาฟุตบอลด้วยความสนุก อีกทั้งยังเรียนรู้ค่านิยมสี่ด้านที่ทางสมาคมฯ พยายามที่จะเผยแพร่โดยมีฟุตบอลเป็นสื่อกลางอันได้แก่ 1.ความสนุกสนาน 2.ความเคารพ 3.ความเท่าเทียม และ 4.ความเอื้อเฝื้อ”

“สุดท้ายผมก็ขอขอบคุณเด็กๆทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วยความตั้งใจและสนุกสนาน ผู้ปกครองทุกท่านที่พาบุตรหลานมาเล่นกีฬาฟุตบอลและร่วมกิจกรรมนี้ สุดท้ายคือ โค้ชอาสาสมัครทุกท่านสำหรับความทุ่มเทในกิจกรรมวันนี้”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ