2นักตบลูกยางสาวทองซีเกมส์มอบมัสคอตให้ ม.รัตนบัณทิต

2นักตบลูกยางสาวทองซีเกมส์
มอบมัสคอตให้ ม.รัตนบัณทิต

จากการที่วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนามไปแบบสบายๆ 3-0 เซต คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 15 มาครองได้สำเร็จรอบชิงชนะเลิศ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปี 2021 ณ กว่างนิงห์ยิมเนเซียม ประเทศเวียดนาม

เกมดังกล่าว ตบยางสาวไทย ดีกรีแชมป์เก่าและแชมป์ซีเกมส์ 14 สมัย เจอคู่ปรับเก่าเวียดนาม ที่เคยเจอกันมาในนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ 9 สมัย และเป็นฝ่ายสาวไทยที่เก็บชัยชนะมาได้ทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง ที่สาวไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไร้เทียมทาน โดยเฉพาะ นางสาว ทิชากร บุญเลิศ และนางสาวหัตถยา บำรุงสุข นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เหรียญทอง ซีเกมส์ 2022 ณ เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่มีส่วนสำคัญในการทำคะแนนให้กับทีมเข้ามอบของที่ระลึก และขอบคุณมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ที่ให้การสนับสนุนการศึกษา โดยมีรองอธิการบดี อาจารย์พงษ์เทพ  เครือชะเอม  เป็นผู้แทนอธิการบดี รศ.ดร.ประเวช  รัตนเพียร รับมอบของที่ระลึก  ณ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

สำหรับ วอลเลย์บอลสาวไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 15 โดยเริ่มเข้ารอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1985 แต่พ่ายฟิลิปปินส์ สาวไทยมาคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อปี 1989 ที่มาเลเซีย ป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง ปี 1991 ที่ฟิลิปปินส์ ด้วยการเอาชนะอินโดนีเซีย และมาพ่ายฟิลิปปินส์ปี 1993 ที่สิงคโปร์ จากนั้น มาที่เชียงใหม่ซีเกมส์ปี 1995 สาวไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 3 และไร้พ่ายตั้งแต่นั้นมาจนปัจจุบัน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ