ยิมนาสติก มั่นใจ 2 ทองบวก

ยิมนาสติก  มั่นใจ 2 ทองบวก

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที้ 31 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่ประเทศเวียดนาม ก่อนหน้านี้บรรดานักกีฬาไทยได้ทะยอยเดินทางล่วงหน้า และ เริ่มแข่งขันไปแล้วหลายชนิดกีฬา ล่าสุดบรรดานักกีฬายิมนาสติก ซึ่งแบ่งเป็น ยิมศิลป์, ยิมลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 22 คน แยกเป็น นักกีฬายิมศิลป์ชาย 3 คน / ยิมนาสติกศิลป์หญิง 3 คน / ยิมนาสติกลีลา 9 คน รวมถึงยิมนาสติกแอโรบิก อีก 7 คน พร้อมกับผู้ฝึกสอน ยาโรสลาฟ บาเซนโก้ , อมรเทพ แววแสง, นาตาเลีย ชิโชว่า, ธีระชัย ประเสริฐศรี, สุภาพร พาลซ้าย และ อิริยา รุ่งเรือง  ได้เดินทางถึงประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬายิมนาสติกทั้ง 22 คนถือว่ามีความสมบูรณ์กว่าทุก ๆ ครั้ง เนื่องจากเก็บตัวซ้อมไม่น้อยกว่า 10 เดือน ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้ มีชิง 21 เหรียญทอง จาก ยิมศิลป์ชาย 8 เหรียญทอง, ยิมศิลป์หญิง 6 เหรียญทอง , ยิมแอโรบิก 5 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกลีลา 2 เหรียญทอง ทุกคนมีความพร้อมไม่น้อยกว่า 95 เปอร์เซ็น โดย ยิมนาสติกศิลป์ แข่งขันวันที่ 13-14 พฤษภาคม , ยิมนาสติกลีลา แข่งวันที่ 18-19 พฤษภาคม , ยิมแอโรบิก แข่งวันที่ 20-21 พฤษภาคม ที่ ยิมเนเซี่ยม ควน หวง ยิมนาสติก ฮานอย
น.ต.ศรายุทธ ยืนยันถึงเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ว่า ยิมนาสติกศิลป์ จากทั้งหมด 14 เหรียญ อย่างน้อยต้องได้ 1 เหรียญทอง , ยิมนาสติกลีลา ของเราไม่ตกเป็นรองชาติใด และน่าจะดีกว่าด้วยซ้ำ หวังได้ 1 เหรียญทอง ส่วนยิมนาสติกประเภทกรุ๊ป ไทย สู้กับ มาเลเซีย ขณะที่ ยิมนาสติกแอโรบิก คู่แข่งคือเจ้าภาพ เวียดนาม ชาติเดียวเท่านั้น ประเมินขั้นต้น 2 เหรียญทอง แต่ลึก ๆ เชื่อว่าน่าจะมีเซอร์ไพรสซ์ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ