1.38ล้านเสียงได้เฮ!

1.38ล้านเสียงได้เฮ!กกต. รับรอง ‘ชัชชาติ’ เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 อย่างเป็นทางการ

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2565) ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อย่างเป็นทางการ หลังได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงกว่า 1.38 ล้านคะแนน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ หลังจาก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มาเป็นอันดับ 1 และได้เริ่มทำงาน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนมาแล้วถึง 9 วัน กกต. ยังไม่มีการรับรองชัชชาติในการดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ อย่างเป็นทางการ  สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการยื่นร้องเรียนโดย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ในกรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิล ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และกรณีการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ

ส่วนทางด้านชัชชาติเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ว่าตนเคารพการตัดสินใจของ กกต. และรอผลการตัดสิน ยืนยันไม่มีความกังวล เนื่องจากได้ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้ง 2 ประเด็นไปหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา กกต.​ ได้นัดประชุมและทำการตรวจสอบเนื่องจากมีการร้องเรียนเกิดขึ้น ซึ่งผลการประชุมมีการรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จำนวน 40 คนเพียงเท่านั้น ส่วนการรับรองตำแหน่งของชัชชาติ และ ส.ก. อีก 10 คนที่เหลือ กกต. ได้ยกเรื่องมาประชุมในวันนี้แทน ซึ่งผลจากการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ กกต. ได้ประกาศ รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อย่างเป็นทางการ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ