รับฟังเสียงสะท้อน-ปัญหาอุปสรรค

"รมช.กนกวรรณ"นำคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ ลง พื้นที่เชียงราย พะเยา ลำปาง รับฟังเสียงสะท้อน-ปัญหาอุปสรรค ศูนย์วิทยาศาสตร์-กลุ่มผู้พิการ-ด้อยโอกาส-สร้างอาชีพ-ผู้สูงอายุ นำสู่การพิจารณาของกรรมาธิการ
 
เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565
 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำทีมคณะกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. .... ลงพื้นที่ในโครงการสัมมนาของคณะกรรมาธิการฯ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ฯ ครั้งที่ 2 จังหวัดเชียงราย ลำปางและพะเยา โดยมีคณะกรรมาธิการฯ ผู้บริหาร กศน.เจ้าหน้าที่ประจำคณะกรรมาธิการฯ ร่วมคณะเดินทางกว่า 40 ราย

โดยมีวัตถุประสงค์สร้างความเข้าใจกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และรับฟังข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น ประกอบการพิจารณาปรับแก้ไขเพิ่มเติมของคณะกรรมาธิการฯ พร้อมทั้งรวบรวมประเด็นปัญหาและอุปสรรค ของหน่วยงานในการส่งเสริมการเรียนรู้ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในพื้นที่ ซึ่งมีความสำคัญต่อการพิจารณากฎหมายให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่กำหนดไว้ และที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ก็ให้ความสำคัญและเห็นพ้องกันในการรับฟังข้อมูล ข้อเท็จจริง และต้องการลงพื้นที่เพื่อมาดูมาเห็นสภาพจริงที่เป็นอยู่

ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งแรกที่จังหวัดกระบี่ ได้รับการต้อนรับและสะท้อนปัญหาในระดับพื้นที่กลุ่มอันดามันเป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละพื้นที่มีลักษณะเฉพาะของกลุ่มเป้าหมายการจัดการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน และมีความตั้งใจที่จะลงไปรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่มเป้าหมายและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมมากที่สุด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ