“รัชชานนท์” คว้ายอดเยี่ยมอาเซียน

“รัชชานนท์” คว้ายอดเยี่ยมอาเซียน
“สราวุฒิ” ผงาดเจ้าความเร็วสเตจ 2

“รัชชานนท์ เยาวรัตน์” นักปั่นทีมชาติไทย คว้าตำแหน่งนักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ประจำสเตจที่ 2 ในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ขณะที่ “ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย” จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ได้รางวัลเจ้าความเร็ว ด้าน “จุรีรัตน์ เทพอาสน์” ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เผยนับเป็นโอกาสดีที่ได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนคร ให้ทั่วโลกได้รู้จักผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส”

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางจังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เมื่อวันที่ 2 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจที่ 2 เส้นทางจากจังหวัดมุกดาหาร ไปเข้าเส้นชัยที่ศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร ระยะทาง 183.50 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่บริเวณหน้าหอแก้วมุกดาหาร

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางหทัยรัตน์ น้อยสันเทียะ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร, นายเอกราช มณีกรรณ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร, นายสุริยัน โสรินทร์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม, นายไชยา อุ่นตรีกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร, นางมัลลิกา โภคสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร, พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดมุกดาหาร ร่วมในพิธี โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้ชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ซึ่งในสเตจที่ 2 มียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ มากกว่า 350,000 วิว และยอดผู้ชมต่อเนื่องกว่า 6,000 คน

สำหรับพิธีการรับรางวัลของนักกีฬาได้รับเกียรติจาก นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ร่วมถ่ายภาพและแสดงความยินดีกับนักกีฬา พร้อมด้วย นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร, พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร, นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดสกลนคร, พ.อ.กิตติ วะรา หัวหน้ากองกองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 29, นายสงัด ศิริพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดสกลนคร, นายสุริยัน โสรินทร์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม, นายนิวัตร อภัยจิตต์ รองนายกเทศมนตรีนครสกลนคร

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นวันที่ต้องจากรึกเป็นประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดสกลนคร ที่มีโอกาสต้อนรับนักกีฬาจากต่างชาติและนักกีฬาชาวไทย ซึ่งเป็นความภูมิใจของชาวจังหวัดสกลนครที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจักรยานที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ และมีโอกาสได้ต้อนรับนักกีฬาชาวต่างชาติเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือทุกอย่างเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่พี่น้องชาวจังหวัดสกลนครดีใจก็คือภาพการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก จากการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เป็นการเปิดบ้านเปิดเมืองให้ทุกคนได้รู้จักจังหวัดสกลนครว่าเป็นเมืองน่าอยู่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญมากมาย เช่น หนองหาน ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย รวมทั้งอุทยานแห่งชาติภูพาน ที่นักกีฬาได้ปั่นผ่านโค้งปิ้งงูที่สวยงาม จังหวัดสกลนครไม่ได้มองถึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในจังหวัด แต่มองถึงการที่ได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดไปทั่วโลก คิดว่านักท่องเที่ยวจะต้องหาโอกาสมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสกลนครแน่นอน

ด้านผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 2 เป็นของ อลัน บานาสแซ็ก จากทีมเอชอาร์อี มาโซว์เซ่ ของโปแลนด์, อันดับที่ 2 เรย์มอนด์ ครีเดอร์ จากทีมอูเกียว ของญี่ปุ่น, อันดับที่ 3 ไซรัส มองค์ จากทีมไมโย ซีซีเอ็น ของไต้หวัน ทำเวลา 4.15.11 ชั่วโมงเท่ากัน โดยตำแหน่งผู้นำเวลารวมเปลี่ยนมือเป็นของ อลัน บานาสแซ็ก ได้ “เสื้อเหลือง” ไปครอง ด้วยเวลารวม 7.43.35 ชั่วโมง ขณะที่นักปั่นไทยที่ทำผลงานดีที่สุดได้แก่ นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ จากทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 7 เวลา 4.15.11 ชั่วโมง คว้าตำแหน่งนักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ประจำสเตจที่ 2

รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 1 จุด ตกเป็นของ สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง นอกจากนี้ จ่าอากาศโท ปฐมภพ พลอาจทัน จากทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 4, รางวัลเจ้าภูเขา หรือ KOM มี 2 จุด ผลปรากฏว่า KOM1 ได้แก่ นาธาน เอิร์ล จากทีมอูเกียว และ KOM2 ได้แก่ วาเลนติน ไมดีย์ จากทีมรู้ใจดอตคอม ของอินโดนีเซีย ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยมประจำสเตจ ได้แก่ มูฮาหมัด นูร์ ไอแมน โมฮัมหมัด ซาร์รีฟ จากทีมตรังกานู โพลีกอน ของมาเลเซีย

รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้แก่ อลัน บานาสแซ็ก จากทีมเอชอาร์อี มาโซว์เซ่ มี 32 คะแนน ได้ “เสื้อเขียว” ไปครอง, รางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม เป็นของ มูฮาหมัด นูร์ ไอแมน โมฮัมหมัด ซาร์รีฟ จากทีมตรังกานู โพลีกอน ได้ “เสื้อม่วง” ไปครอง, รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าภูเขา เมตเค ไอยอบ จากทีมตรังกานู โพลีกอน มี 6 คะแนน ได้ “เสื้อลายจุด” ไปครอง

เวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมตรังกานู โพลีกอน จากมาเลเซีย เวลารวม 23.11.30 ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมเอชอาร์อี มาโซว์เซ่ ของโปแลนด์ เวลา 23.11.36 ชั่วโมง, ที่ 3 ทีมเซนต์จอร์จ คอนติเนนตัล จากออสเตรเลีย เวลา 23.11.48 ชั่วโมง ส่วนเวลารวมประเภททีมอาเซียน ที่ 1 ทีมตรังกานู โพลีกอน ของมาเลเซีย เวลา 23.11.30 ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมโก ฟอร์ โกลด์ จากฟิลิปปินส์ เวลา 23.11.44 ชั่วโมง, ที่ 3 ทีมซาปูระ จากมาเลเซีย เวลา 23.13.44 ชั่วโมง สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า เกมการแข่งขันในวันนี้ของนักปั่นไทยถือว่าดีขึ้นในระดับหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับว่าในปีนี้เราเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก เพราะเราเชิญทีมอาชีพของจริงมาแข่งขัน ไม่ใช่ว่าเชิญทีมระดับเอเชียหรืออาเซียนมาแข่งเพื่อให้ทีมไทยได้แชมป์ แต่เราต้องมองไปถึงระดับเวิลด์ คัพ เราต้องพัฒนาไปเรื่อย ๆ สำหรับนักปั่นไทย ทั้ง สราวุฒิ และรัชชานนท์ ก็ทำผลงานได้น่าพอใจ โดยเฉพาะ สราวุฒิ มีหัวใจนักสู้ไม่เป็นรองใคร การแข่งขันวันนี้เป็นการวอร์มอัพไปในตัวก่อนที่จะแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อย่างไรก็ตาม เรายังเหลือการแข่งขันอีก 4 สเตจ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็จะต้องวางแผนให้ดี เพื่อให้นักปั่นไทยทำผลงานให้ดีที่สุด

ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ละทีมกระหายที่จะแข่งขันมาก ขนาดทีมจากโปแลนด์, ออสเตรเลีย, เยอรมนี ยังมาร่วมล่าแต้ม ส่วนทีมไทยก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด เส้นทางแต่ละสเตจก็แตกต่างกันไป เกมก็จะแตกต่างกัน เป้าหมายของเราต้องพยายามคว้ารางวัลแชมป์อาเซียนให้ได้ วันนี้ รัชชานนท์ ก็ได้มา 1 สเตจ ส่วนสราวุฒิก็ได้รางวัลเจ้าความเร็ว คาดว่ารางวัลอื่น ๆ ก็จะไหลมาเรื่อย ๆ

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 3 ในวันที่ 3 เมษายน โดยมี นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ให้เกียรติเป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. โดยเส้นทางแข่งขันเป็นแบบเซอร์กิต ภายในจังหวัดสกลนคร เริ่มต้นจากศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร-ผ่านอุทยานแห่งชาติภูพาน-พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์-เขื่อนน้ำพุง-อุทยานแห่งชาติภูผายล-วัดพระธาตุเต่างอย-ชุมชนเลี้ยงโคเนื้อโพนยางคำ-กลับมาเข้าเส้นชัยที่ศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร ระยะทาง 117 กิโลเมตร.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ