เปิดไฟล์ทวันแรกคึกคัก

เปิดไฟล์ทวันแรกคึกคัก “เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์”  ผู้โดยสารกว่า 80 คน บินตรงจากดอนเมืองเหินฟ้าชมผืนป่าอเมซอนแห่งอาเซียน  Landing สู่สนามบินเบตง กระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (29 เมษายน 2565) เวลา 11.45 น.
 ที่ ท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) และนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้ร่วมไฟล์ทบินเช่าเหมาลำในเที่ยวบินที่ DD – 622 ดอนเมือง – เบตง  นำนักท่องเที่ยวกว่า 84 คน ทั่วประเทศไทย เยือนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้แคมเปญ “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” 3 วัน 2 คืน   โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า ผู้ประกอบการนำเที่ยวและประชาชนร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมหมู่บ้านท่องเที่ยวนวัตวิถีชุมชนชาวจีนฮากกาเบตง กม.4  100 ปี ในเบตง จังหวัดยะลา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่ง ที่ถูกพัฒนาตามโครงการ เมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของ ศอ.บต  และเดินทางไปโอบกอดต้นไม้ยักษ์ มนต์เสน่ห์ของป่าใหญ่ชายแดนใต้ สุดชื่นมื่น ปลดปล่อยกาย ปลดปล่อยใจ กับธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในพื้นที่ ณ ชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา 10 พร้อมสัมผัสทะเลหมอกชมวิว 360 องศาบนสกายวอล์ก ลิ้มลองอาหารอร่อยถิ่นเบตง แช่น้ำร้อนชมดอกไม้ ลอดอุโมงค์ เป็นต้น

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่า ศอ.บต. ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท สายการบินนกแอร์ จากัด (มหาชน) และผู้ประกอบการนำเที่ยว ผลักดันให้เกิดเส้นทางการบินเชื่อมโยงจากดอนเมืองสู่เบตง โดยเป็นการจัดหาแพคเกจท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ“#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ ” นำร่อง 3 เดือนแรก ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึงเดือน กรกฎาคม 2565 ในราคาแพคเกจเสนอขายที่ 9,900 - 10,900 บาท  รวมตั๋วเครื่องบินไปกลับจากกรุงเทพฯ ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเข้าชม ฯลฯ และจะให้บริการใน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร ศุกร์และอาทิตย์  ผ่านเส้นทางขาไป DD - 622 ดอนเมือง – เบตง ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง - ดอนเมือง ในเที่ยวบินที่ DD - 623 ออกเดินทางจากสนามบินเบตงเวลาใน 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 14.00 น. ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าไปยังอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยผ่านบริษัทนำเที่ยวและผลักดันให้มีการใช้สนามบินเบตงในการกระจายการเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิด ด่านชายแดนเบตง-มาเลเซีย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วยที่จะเดินมาร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลในรายการ Amazean Jungle Trail ที่กำหนดจัดขึ้น ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ในวันที่ 6-8 พ.ค. นี้

นายณัฐสัณห์ สงค์จินดาศักดิ์ นายกสมาคมพ่อค้าอำเภอเบตง กล่าวว่า แคมเปญ “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์”เป็นรูปแบบลักษณะบริษัทนำเที่ยว จะเป็นการเสนอขายแพคเกจท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งบัตรโดยสาร เครื่องบินที่พัก ร้านอาหาร มัคคุเทศก์ รถตู้ แหล่งท่องเที่ยวในเบตงและพื้นที่ใกล้เคียง โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อ แพคเกจดังกล่าวฯ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในเมืองเบตงที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว เช่น Skywalk, ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง, หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10, อุโมงค์ปิยะมิตร, สวนดอกไม้เมืองหนาว และบ่อน้ำร้อนเบตง อีกทั้งยังได้สัมผัสกับอาหารท้องถิ่นเบตง เช่น ไก่เบตง ปลานิลสายน้ำไหล ผักน้ำเบตง เป็นต้น และคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมรายได้หมุนเวียนอื่นๆ ในพื้นที่

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองแพ็คเกจท่องเที่ยว ”เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” ได้ที่ Call Center 1318 หรือ  www.nokair.com  หรือ  https://bit.ly/3OI19d7  บริษัท ซี.ซี.ที กรุ๊ป โทร. 061-054-4224 สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) โทร. 062-669-6441  บริษัท แตงโม ทัวร์ จำกัด โทร. 02-277-0000  และ บริษัทเมอร์รี่แลนด์ แทรเวิล เซอร์วิส โทร. 087-808-0773, 098-782-3588
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ