"บิ๊กโจ๊ก"ลงพื้นที่สุ่มตรวจการเข้าที่เกิดเหตุ

"บิ๊กโจ๊ก"ลงพื้นที่สุ่มตรวจการเข้าที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ในพื้นที่ของ บช.น. 12 สถานี ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 !!

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 
ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 1) ในฐานะผู้ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงาตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจการเข้าที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 12 สถานี 

การทดสอบในครั้งนี้เริ่มต้นที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง และจากนั้นมีการทดสอบพร้อมกันอีก 11 สถานี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังไปยังพื้นที่ต่างๆและโทรแจ้งเหตุ 191 พร้อมกัน โดยที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. สังเกตการณ์ผ่านระบบ Zoom พร้อมทั้งเน้นย้ำกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่เข้าระงับเหตุในแต่ละเหตุ ทั้งเรื่องการเข้าถึงที่เกิดเหตุให้เป็นไปตามเวลามารตฐาน การแต่งกาย การพูดคุยกับประชาชน 

ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า การเข้าที่เกิดเหตุของสายตรวจ เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ประชาชนมั่นใจ เชื่อมั่นวันนี้สิ่งที่เห็นได้มีทั้งลบและบวก สายตรวจทุกสถานีแต่งกายพร้อมปฏิบัติงานทุกสถานี แต่ยังมีบางสถานีที่ยังเข้าระงับเหตุล่าช้าเกินกว่าเวลาที่กำหนดไว้ การตรวจสอบในครั้งนี้จะนำข้อมูลและปัญหาที่ได้ไปเป็นแนวทางขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและปราบปราม และปรับปรุงปัญหาในการเข้าระงับเหตุให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ซึ่งทั้งนี้ได้มีการกำหนดให้การเข้าระงับเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯที่มีรัศมีไม่เกิน 3 กม.และในพื้นที่เทศบาลสำหรับต่างจังหวัด จะต้องใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที หลังหักลบเวลาในการประสานงานแจ้งเหตุแล้ว 3 นาที จากการสุ่มตรวจเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาซึ่งทางด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.จะเดินหน้าสุ่มตรวจการเข้าที่เกิดเหตุ อย่างต่อเนื่องต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ