พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ทเปิดตัวจัดกอล์ฟ 3 รายการ

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ทเปิดตัวจัดกอล์ฟ 3 รายการใหญ่พร้อมพัฒนากอล์ฟอคาเดมี่สร้างตำนานสนามกอล์ฟครบวงจรผู้ผลิตนักกอล์ฟสู่เวทีอาชีพ

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จัดงานแถลงข่าว ประกาศต่อยอดความยิ่งใหญ่ เปิดปฏิทินจัดการแข่งกอล์ฟ 3 รายการ ประจำปี 2565  ได้แก่ “พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 12”  “พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก” การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม จาก 36 ทีม จากบริษัท องค์กร และห้างหุ้นส่วน และ “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2565” การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน เพื่อเฟ้นหา พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 2 ทั้ง 8 คน โดยได้รับเกียรติจาก คุณฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการงานแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณโรจนสิทธิ์
มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง รศ. นพ. อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา คุณกิจติพนธ์ ศาสตร์ทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการ
ฝ่ายขายและการตลาด Mizuno golf Thailand และ คุณณัฐกิตติ์ เพ็งมีศรี Brand Development Manager บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เครื่องดื่ม ไอออนดริ๊งก์ โพคารี่สเวท อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา
คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท กล่าวถึงที่มาและวิสัยทัศน์ ของการจัดรายการการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ถึง 3  รายการ  “พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เป็นสนามกอล์ฟ ขนาด 27 หลุม ที่มีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกๆด้าน ไม่เพียงแต่ตัวสนามกอล์ฟเอง ยังรวมไปถึง คลับเฮาส์ โรงแรม, ร้านอาหาร Fame District, Convention Center, ฟุตบอลสเตเดี่ยม และดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา มาตรฐานสากล (The Arena-Sport Performance Centre) พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ โดย พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท มีความตั้งใจที่จะสร้างให้พื้นที่แห่งนี้ ให้เป็นจุดหมายสำหรับครอบครัวที่รักกีฬาที่จะได้มาพักผ่อน พร้อมทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ ผลักดันกีฬาเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิต ซึ่งวิสัยทัศน์นี้ ก็ได้เป็นแนวทางให้ผู้บริหารและพนักงานทุกท่านใช้ดำเนินแนวทางทางธุรกิจ เพื่อสร้างจุดมุ่งหมายของการกีฬาแห่งใหม่ หวังให้เป็น World Class Sport Resort Destination
สำหรับกีฬากอล์ฟเอง นับเป็นหัวใจหลักของพัฒนาและเป็นรากฐานสำคัญที่เราใช้ต่อยอดในการสร้าง พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ให้เป็นจุดหมายแห่งใหม่ของการกีฬา โดยมอบความหลากหลายของกิจกรรมกีฬาให้คลอบคลุมตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชั่นมากขึ้น จากเดิมที่มีเพียง พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่น เราได้ต่อยอดจัดกอล์ฟรายการ พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก สำหรับกลุ่มนักกอล์ฟสมัครเล่น วัยทำงาน คณะผู้บริหาร พนักงานองค์กร และเปิดโครงการสำคัญสำหรับกลุ่มนักกอล์ฟเยาวชน (สมัครเล่น) อายุ ตั้งแต่ 6 – 19 ปี ที่เรามองเห็นการเติบโตของเยาวชนกลุ่มนี้ โดยจัดให้มีการแข่งขัน พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 เมื่อมกราคมที่ผ่านมา และเปิดพัฒนากอล์ฟแคมป์ 3 โครงการ (Junior Development Camps, Power Camp และ Power Up Camp) และ เปิดกอล์ฟ อเคเดมี่ เพื่อฝึกฝนความสามารถ พัฒนาทักษะ และเตรียมความพร้อมให้กับนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วประเทศ ก่อนก้าวสู่สนามระดับสากล โดยปีนี้เราได้ตัวแทนผู้ชนะจาก พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 8 คน คัดเลือกให้เป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 2” เพื่อเป็นต้นแบบของโครงการในปีต่อๆไป”     

คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้างได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟมากว่า 15 ปี โดยได้เล็งเห็นว่ากีฬากอล์ฟคือหนึ่งในกีฬาที่จะพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับสังคมไทยได้ โดยเริ่มได้ให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับอาชีพ ภายใต้แนวคิด “สร้างคนด้วยกีฬา สร้างคุณค่าด้วย Sportsmanship” นอกจากนี้ยังได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของสนามกอล์ฟต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรร่วมกันจัดการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วไป เพื่อเป็นการกระตุ้นให้วงการกอล์ฟกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลายลง “เครื่องดื่มตราช้าง” มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ สนามพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ในการส่งเสริมสนับสนุนกีฬากอล์ฟในทุกๆด้านมาเป็นระยะเวลากว่า 12 ปีแล้ว ในปีนี้ทาง “ช้าง” ก็ขอเชิญชวนนักกอล์ฟมาลงแข่งขันกันเยอะๆ มาร่วมสนุกและสร้างสีสันให้แก่วงการกอล์ฟอีกครั้ง”

คุณชาติชาย วีรสินธพ ผู้จัดการทั่วไป แผนกกอล์ฟ สนามพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท กล่าวถึง การแข่งขันกอล์ฟ ทั้ง 3 รายการดังนี้ “พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 12” ทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟรูปแบบซีรี่ส์ที่จัดเป็นซิกเนเจอร์ของ สนามพัฒนา ภายใต้สโลแกน "Actively Together"  ผนึกกำลังกับ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง พันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้วยดีมาตลอด 12 ปี และเหล่าพันธมิตรหลักอีกมากมาย ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา, Mizuno golf Thailand, ผลิตภัณฑ์เสื้อกีฬา O7seven และ เครื่องดื่ม ไอออนดริ๊งก์ โพคารี่สเวท เป็นการแข่งขันประเภทบุคคล แบ่งเป็นรอบคัดเลือก 4 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 29 พ.ค. รอบที่ 2 วันที่ 26 มิ.ย. รอบที่ 3
วันที่ 24 ก.ค. รอบที่ 4 วันที่ 28 ส.ค. และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 25 ก.ย. 2565 คิดคะแนนโดยใช้ระบบ 36 System ในการคิดคะแนนการแข่งขัน แต่ละรอบคัดนักกอล์ฟจำนวน 40 ท่าน โดยเรียงจาก Net Score จำนวน 30 ท่าน และจับฉลากผู้โชคดีอีก 10 ท่าน เพื่อเข้าไปร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยจะใช้ระบบการคิดคะแนนแบบ 36 System คิดแต้มต่อในการแบ่งไฟลท์ A, B และ C (A = 0-12, B = 13-18 และ C = 13-18) และ Entertainment Trophy สำหรับผู้ที่เข้ารอบมาจากการจับฉลากในแต่ละรอบ  และในรอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะ Overall Low Gross และผู้ชนะ Net Score ในแต่ละไฟลท์ รวมถึง
ผู้โชคดีจากการจับรางวัลพิเศษ รวม 7 ท่าน รับรางวัลใหญ่พิเศษ กอล์ฟทริป 3 วัน 2 คืน สัมผัสประสบการณ์เล่นกอล์ฟ สนามชั้นนำ และพักโรงแรมสุดหรู ที่จังหวัดพังงา มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท
รายการที่ 2 “พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก” (Pattana Corporate Golf League 2022) ครั้งที่ 2 เป็นแข่งขันกอล์ฟประเภททีม (บริษัท องค์กรหรือห้างหุ้นส่วน) เก็บคะแนนสะสมจำนวน 3 รอบ โดยใช้ระบบ 36 system เพื่อหาแต้มต่อและใช้ Stableford ในการคิดคะแนนการแข่งขัน แต่ละทีมส่งผู้สมัครได้จำนวน 10 ท่าน และส่งผู้เล่น
ลงแข่งขันได้ครั้งละ 5 ท่านต่อสนามแข่งขัน (สามารถเปลี่ยนตัวได้ 2 ครั้งหลังจบ 9 หลุมแรก) ทีมชนะเลิศรับ สมาชิกรายปีแบบไม่ระบุชื่อสิทธิ์ 5 ท่านต่อครั้ง และรางวัลเล่นกอล์ฟในราคาพิเศษตลอดปีทั้งบริษัท รางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท  ตารางการแข่งแบ่งออกเป็น 3 รอบ เพื่อเก็บคะแนน รอบที่ 1 วันที่ 2 ก.ค. รอบที่ 2 วันที่ 6 ส.ค. และรอบที่ 3 (ชิงชนะเลิศ) วันที่ 3 ก.ย. 2565 ช็อตกันเวลา 12.00น. ณ สนามพัฒนากอล์ฟ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท
รายการสุดท้ายได้แก่ พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2565 เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน สมัครเล่น ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 15-16 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นักกอล์ฟเยาวชน (สมัครเล่น) อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขัน โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วประเทศสมัครเข้าแข่งขันกว่า 100 คน ได้ผู้ชนะ 8 คน จาก 4 รุ่นอายุ ชาย – หญิง

นอกจากจะชนะการแข่งขันแล้วทั้ง 8 คนยังได้เข้าร่วมเป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 2” ผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นแบบอย่างเยาวชนต้นแบบทางด้านกีฬา เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนผู้สนใจเรียนรู้กีฬากอล์ฟ และรับทุนการศึกษาในฐานะนักกีฬาของ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท อีกด้วย
รายนามเยาวชนผู้ชนะการแข่งขัน“พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2565” และคัดเลือกเป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 2 ” ได้แก่
1.นพ สัจวิทย์วิศาล Class A Boy
2.ปริญยาภรณ์ รุ่งระวี Class A Girl
3.สิปปวิชญ์ เขื่อนเพชร Class B Boy
4.ปัณฑิตา ผาวิชัย Class B Girl
5.เสฏฐวุฒิ เคนานัน Class C Boy
6.ปาลิดา กิตติพรชัยสกุล Class C Girl
7.ภูริต วงศ์สว่าง Class D Boy
8.ภัสธนมนท์ สุทธิรักษ์พงศ์ Class D Girl

สอบถามรายละเอียด และสมัครการแข่งขันได้ที่
โทร: 038 – 318-999  อีเมล์: sales@pattana.co.th หรือ golfbooking@pattana.co.th  
เฟสบุ๊ค: Pattana Sports Resort  / อินสตาแกรม: @PattanaSportsResort / ไลน์ออฟฟิเชี่ยล @pattana

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท  ติดต่อ
อลิสรา ศรีคำแหง โทร: 038 – 318-999, 087-676-7192 อีเมลล์ arisara.s@pattana.co.th

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ