เกณฑ์ทหารเบตง ไร้กองเชียร์

เบตง เกณฑ์ทหารเบตง ไร้กองเชียร์ เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด19 

เบตง การตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.เบตง จ.ยะลา ชายไทยผู้ถึงเกณฑ์คัดเลือก พร้อมใจเข้ารายงานตัวกันอย่างคึกคัก จนท.ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้านฝ่ายความมั่นคงดูแลรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณอย่างเข้มงวด ไร้กองเชียร์เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด19
   
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 เม.ย.65
 หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา พ.อ.วิชิต ปัญติภาณุวัฒน์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ตรวจดูการจับสลาก การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี2565 โดยมี พ.ท.ธนวัฒน์ สายสกุลรัตน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 ประธานการตรวจเลือก ให้การต้อนรับ และมีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก เพื่อจับสลากคัดเลือกทหารกองประจำการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนที่ผ่านเข้าไปยังหอประชุม ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนบรรดาญาติมิตรของผู้มารอคัดเลือกทหาร ที่มาคอยให้กำลังใจลูกหลาน เจ้าหน้าที่ให้รออยู่รอบนอกบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเบตง ด้านล่าง ไม่อนุญาตให้เข้าไปบริเวณที่มีการตรวจเลือก ทำให้การจับสลากในช่วงบ่าย ไม่มีเสียงเชียร์จากญาติมิตรเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ช่วงจับสลากมีเพียงเสียงผู้ที่มาคัดเลือกภายในอาคารหอประชุมเท่านั้น หากมีผู้จับได้ใบแดงก็มีเสียงโห่แสดงความดีใจที่ใบแดงลดน้อยลง หากมีผู้จับได้ใบดำ เสียงในอาคารหอประชุมจะเงียบกริบ มีเพียงเสียงแสดงความดีใจของผู้ที่จับสลากได้ใบดำเท่านั้น สาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ญาติพี่น้องเข้าไปลุ้นไปเชียร์ เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง ป้องกันการรวมกลุ่ม ความแออัด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนในด้านความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 ทหาร ฝ่ายปกครองดูแลพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานที่คัดเลือกทหารกองประจำการ
  

   พ.ท.ธนวัฒน์ สายสกุลรัตน์ ประธานการตรวจเลือกทหาร เปิดเผยว่า การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการในวันนี้ คณะกรรมการจะกระทำด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส โดยจะคัดเลือกผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีขนาดร่างกายตามที่ราชการกำหนด ไม่มีโรค ที่ขัดต่อการรับราชการทหาร และมีการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยได้แบ่งการคัดเลือกออก เป็น 2 วัน วันแรก จะเป็นชายไทยที่มีอายุ 21 ปี บริบูรณ์ มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลอัยเยอร์เวง และตำบลตาเนาะแมเราะ และตำบลธารน้ำทิพย์  ส่วนในวันพรุ่งนี้ เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลเบตง และตำบลยะรม เพื่อป้องกันความแออัด ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19  
  

   สำหรับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินของ อำเภอเบตง การคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปี 2565 ในวันนี้ ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 36 นาย แยกเป็นทหารบก 20 นาย ทหารเรือ 16 นาย ซึ่งมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น 113 คน มีผู้ร้องขอเข้ารับเป็นทหารจำนวน 12 คน ผู้ที่ถูกคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในส่วนของกองทัพบก จะส่งไปที่ มทบ41-46 ก่อนที่จะไปรับการฝึกที่ จังหวัดทหารบกทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ส่วนกองทัพเรือจะไปรับการฝึกที่ศูนย์การฝึกทหารใหม่จังหวัดชลบุรี
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ