"แต้ว"คัมแบ็กชกซีเกมส์

แฟนกำปั้นเฮ"แต้ว"คัมแบ็กชกซีเกมส์เวียดนาม
หมอยันไม่ใช่โรคหัวใจแค่กล้ามเนื้อกระตุก

“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกฮีโร่สาวเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 คัมแบ็กล่าเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนาม หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเป็นโรคหัวใจ และถอนตัวจากการชก ล่าสุดแพทย์ระบุชัดแค่กล้ามเนื้อกระตุก ไม่ได้เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว  ด้าน"เสธน้อย"พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยตัดสินใจส่งชื่อ สุดาพร ไปชกซีเกมส์2022 ที่เวียดนาม ในรุ่น60กก.ทันเดดไลน์พอดิบพอดี

ความเคลื่อนไหวกรณี"แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกฮีโร่สาวเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีอาการบาดเจ็บหัวใจ ต้องถอนตัวออกจากนักชกชุดซีเกมส์2022ที่เวียดนาม

ล่าสุดสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยตัดสินใจส่งตัว สุดาพรไปตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (Echocardiogram) การตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)รวมถึงการวิ่งสายพาน 
ผลปรากฎว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยแพทย์ระบุว่าอาการเจ็บน่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณนั้นกระตุก ไม่ได้เป็นโรคหัวใจอย่างที่ทุกคนหวั่นวิตก

ด้านสุดาพร สีสอนดี เผยว่า ดีใจและสบายใจเป็นอย่างมาก หลังทราบว่าไม่ได้เป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ค่อนข้างเครียดและกังวล เพราะถ้าเป็นโรคจะไม่สามารถชกมวยที่ตัวเองชอบได้ โดยเฉพาะซีเกมส์ เตรียมตัวมาอย่างดี พอได้ฟังจากปากคุณหมอก็รู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมและพยายามอย่างเต็มที่ อยากเอาเหรียญทองซีเกมส์มาฝากพี่น้องแฟนมวยชาวไทยให้ได้ สำหรับคู่แข่งในรุ่น60กก.ตัวเองมองว่าน่าจะเป็นเวียดนาม ฟิลิปินส์และอินโดนีเซีย

ขณะที่"เสธน้อย"พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจากทราบผลจากการตรวจของแพทย์โดยละเอียด จึงตัดสินใจส่งชื่อ สุดาพร สีสอนดี เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนามอีกครั้ง  ให้กับทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ทันเดดไลน์วันสุดท้าย คือ เมื่อวันที่29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 12-23 พฤษภาคม ทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 5 รุ่น 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ