เบตง โควิดเบตงยังหนัก

เบตง โควิดเบตงยังหนัก เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย หญิง 1 ราย ชาย 1 ราย 

เบตง โควิดเบตงยังหนัก เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย หญิง 1 ราย ชาย 1 ราย สูงอายุ เดือนมีนาคมเสียชีวิตทั้งหมด 11 ราย ติดเชื้อ 1,310 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น
     เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 31 มี.ค.65 นายพรชัย พิณนุรัต นายกสมาคมกู้ภัยเบตง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตงให้มารับร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย เพศหญิง 1 ราย เพศชาย 1 ราย จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จึงนำอาสาสมัครกู้ภัยเบตง และทีมงานเบตงเพื่อสังคม เดินทางไปยังตึกไอซียู โรงพยาบาลเบตง  เพื่อดำเนินการรับร่างผู้เสียชีวิต แต่เนื่องจากเป็นเวลาเย็น การดำเนินการต่างๆอาจไม่ทัน จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตเพศหญิง อายุ 88 ปี ไปไว้ยังห้องเก็บศพ หรือ ห้องดับจิต ของโรงพยาบาลเบตง  เพื่อจะได้ดำเนินการนำไปประกอบพิธีเผาในวันพรุ่งนี้
      ส่วนผู้เสียชีวิตเพศชาย อายุ 71 ปี อาสาสมัครกู้ภัยเบตง ได้สวมชุด PPE นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีเผา ที่ณาปนสถานเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมประกอบพิธีทางศาสนาอย่างเรียบง่าย คือให้บุตรหลานจุดธูปไหว้เป็นการขอขมา ผู้เสียชีวิต บริเวณด้านล่างเมรุ ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปด้านบน หรือเปิดฝาโล่งดูหน้าตามพิธีกรรมปกติ และยังปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด การเสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในพื้นที่อำเภอเบตง ผู้เสียชีวิตรายนี้นับเป็นรายที่ 10 ของเดือนมีนาคม โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในพื้นที่อำเภอเบตง ขณะนี้ยังคงน่าเป็นห่วง ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค.65 พบผู้ติดเชื้อจำนวนถึง 1,310 ราย มีผู้เสียชีวิตรวม 11 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้สูงอายุ มีสาเหตุการติดเชื้อมาจากการสัมผัสร่วมกับคนในครอบครัว และสัมผัสในการเข้าร่วมกิจกรรม
         สำหรับสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ในพื้นที่อำเภอเบตง นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอีกหลายหน่วยงานก็ได้เร่งรณรงค์ ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งสัปดาห์นี้ได้จัดให้เป็นสัปดาห์แห่งการรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด ซึ่งประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้เลยทันที โดยไม่ต้องจองคิว เพียงแต่นำบัตรประชาชน และหลักฐานการฉีดวัคซีนมาเท่านั้น ฉีดได้ทั้งเข็มแรก เข็มที่ 2 เข็มที่ 3 และเข็มที่ 4 โดยมีทั้งวัคซีนไฟเซอร์ แอสตร้าฯ, ซิโนฟาร์ม และซิโนแวค  ซึ่งสามารถเข้ารับการฉีดได้ที่ โรงพยาบาลเบตง หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง และที่ป้อม ศอร. กม.2 โดยเฉพาะอย่ายิ่งการฉีดวัคซีนในห้วงนี้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะในช่วงเดือนเมษายนนี้ จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตงเป็นจำนวนมากาก ทั้งช่วงเช็งเม็ง หรือ ช่วงพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน และช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีโอกาสเสี่ยงสูงมากที่จะนำเชื้อโควิดมาแพร่ จึงต้องฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิป้องกัน ลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิดโอมิครอน และยังเป็นการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนเพื่อรองรับการเปิดด่านพรมแดนทางบกในอนาคตอีกด้วย
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ