รอง​ ผบ.ทสส.วางพวงมาลาสดุดี


รอง​ ผบ.ทสส.วางพวงมาลาสดุดีวีรชนผู้กล้าหาญ 

พลเอกสุภโชค  ธวัชพีระชัย รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ตท.21) พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่กองกำลังสุรนารี  และเดินทางมาวางพวงมาลาสดุดีวีรชนผู้กล้าหาญ พันตรีอนุพงศ์ บุญญะประทีป (ตท.21) ที่ได้เสียสละชีวิตและเลือดเนื้อของตนเองเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย เมื่อพุทธศักราช 2530 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันกับ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

 โดยมีพันเอกณัฎฐ์  ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พันเอก บุญเสริม  บุญบำรุง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ พันเอกภคพล  มีทิพย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ให้การต้อนรับ ณ อนุสาวรีย์ พันตรีอนุพงษ์ บุญยะประทีป ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี 
    
    จากนั้นรองผู้บังคับบัญชาการทหารสูงสุด ได้ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา (ปลาตะเพียน) ณ บริเวณพื้นที่โดยรอบ อ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นการสร้างแหล่งอาหารให้กับประชาชน 
  
  
  ประวัติขอพันตรีอนุพงศ์  บุญญะประทีป เกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม พุทธศักราช 2505 เข้าศึกษาโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 21 (จปร.32) เมื่อ พุทธศักราช 2530 ร้อยโท อนุพงศ์  บุญญะประทีป (ยศในขณะนั้น) ได้ปฏิบัติตามแผนยุทธการ ดี 9 ของกองกำลังสุรนารี  โดยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2530 หมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยทหารราบที่ 1631 ภายใต้การนำของ ร้อยโท อนุพงศ์ ได้ปะทะกับกองกำลังทหารเวียดนามบริเวณห้วยพลาญเสือ ปัจจุบันคืออ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนบน ในระหว่างการปะทะ ได้มีผู้ใต้บังคับบัญชาเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนหนึ่ง ด้วยจิตสำนึกแห่งการเป็นผู้นำร้อยโท อนุพงศ์ จึงได้ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือโดยมิได้ชักช้าอย่างกล้าหาญ และเด็ดเดี่ยว เป็นผลให้ร้อยโท อนุพงศ์ถูกฝ่ายข้าศึกระดมยิงด้วยอาวุธนานาชนิด ทำให้เสียชีวิตทันทีในพื้นที่ปะทะ วีรกรรมของ ร้อยโท อนุพงศ์ ในครั้งนั้นนับได้ว่าเป็นการกระทำที่สมเกียรติ สมศักดิ์ศรีของชายชาติทหาร จึงสมควรได้รับการสดุดีไว้

สุธน ประกอบพร  รายงาน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ