สดุดีตำรวจผู้กล้าพลีชีพ

สดุดีตำรวจผู้กล้าพลีชีพทั้ง 2 นาย "จากเหตุลอบวางระเบิด พื้นที่ตำบล บาเจาะ อำเภอ บันนังสตา จังหวัดยะลา

"ตายในสนามรบ เป็นเกียรติ" ขอให้ดวงวิญญาณ ส.ต.อ.วิวัฒน์ รักชาติ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.)สภ. บันนังสตา และ ส.ต.ต.ณัชพล พรหมณี ผบ.หมู่(ป.)สภ.บันนังสตา ไปสู่สุขคติ

สำหรับความคืบหน้าคนร้ายวางระเบิดรถตำรวจ จ.ยะลา

 เมื่อเวลา10.15  น.ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดใส่รถตำรวจ สภ.บันนังสตา จังหวัดยะลา ขณะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้าย ที่เชื่อว่ายังหลบซ่อนตัวในพื้นที่ ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จ และสิทธิต่าง ๆให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ตำรวจ 4 นาย ขับรถไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อนำหมายเรียกพยานคดีจราจรลงไปในพื้นที่หมู่ 4 แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุบนถนนสายบาเจาะ-เขื่อนบางลาง ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา คนร้ายได้กดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร ที่ขุดหลุมฝังไว้กลางถนน ซึ่งเป็นรอยต่อของสะพาน แรงระเบิดทำให้รถพลิกคว่ำลงข้างทาง มีตำรวจที่อยู่ภายในรถเสียชีวิต 2 นาย คือ สิบตำรวจเอกวิวัฒน์ รักชาติ และสิบตำรวจโทซูฟรีย์ นอระพา นอกจากนี้ ยังมีสิบตำรวจตรีณัชพล พรหมณี และสิบตำรวจตรีอัสราวุฒิ ราป้อม ได้รับบาดเจ็บ ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ก่อนจะส่งต่อมายังโรงพยาบาลศูนย์ยะลาอย่างเร่งด่วน
ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุด EOD และชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ที่บรรจุในถังก๊าซปิคนิค น้ำหนักราว 15-20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยฺสื่อสาร โดยคนร้ายได้ลากสายไฟเข้าไปบนเนินเขา ห่างไปราว 100 เมตร ซึ่งเป็นสวนทุเรียน ที่มองลงมาเห็นถนนและจุดเกิดเหตุ เชื่อว่า คนร้ายจงใจก่อเหตุลอบสังหารเจ้าหน้าที่

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งวัตถุระเบิดและหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเทียบเคียงหาความเชื่อมโยงกลุ่มก่อเหตุ ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากภูมิประเทศเป็นภูเขาและป่าไม้

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความเสียใจกับ ครอบครัวผู้สูญเสีย และได้รับบาดเจ็บ โดยสั่งการให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล เร่งทำเรื่องปูนบำเหน็จและสิทธิต่าง ๆ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยเร็ว พร้อมทั้งได้ฝากความห่วงใยไปยังกำลังพลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกนาย ให้ตระหนักและหมั่นทบทวนยุทธวิธีตามที่ฝึกฝนมา ป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ตามหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดีต่อไป

ขอสดุดีและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของตำรวจผู้กล้าพลีชีพ ทั้ง 2 นาย มา ณ ที่นี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ