เชียร์ไทย ป้องกันแชมป์ที่อเมริกา

เชียร์ไทย ป้องกันแชมป์ที่อเมริกา
 “สืบสาย”การันตีสบายสู้ได้ทุกชาติ 

สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย เตรียมส่ง นักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ฮิปฮอป และ ปอม ปอม เดินทางไปป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ปลายเดือนเมษายน พร้อมทั้งมั่นใจรักษาแชมป์ได้อีกสมัย 
ที่อาคารจันทนยิ่งยง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา, ผศ.ดร.สุชาติ ทวีพรปฐมกุล ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกันแถลงข่าว การส่งนักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันรายการ เชียร์ลีดดิ้ง ชิงแชมป์โลก 2022  ระหว่างวันที่ 20-25 เมษายน 2565 ที่รัฐออร์ลอนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา 
สำหรับวัตถุประสงค์ในการส่งนักกีฬาเชียร์ของไทยเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร ได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว รายการชิงแชมป์โลก (2021 ICU WORLD Cheerleading Championship (Virtual ) นักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทยได้คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ทั้งประเภททีมเชียร์คู่ ฮิปฮอป และ ทีมเชียร์จูเนียร์ แอดว๊านซ์ ระดับ 4 รวมถึง ประเภททีมเชียร์ดับเบิ้ล ฟรีสไตล์ ปอม สร้างความประทับใจให้กับชาติในย่านยุโรปเป็นอย่างมาก ในปีนี้จึงเป็นต้องส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเดินทางไปป้องกันแชมป์ที่เมืองออร์ลอนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางสมาคมฯ จะส่ง ทีมเชียร์จูเนียร์ อีลิท ระดับ 5 และ ทีมเชียร์ ดับเบิล ฟรีสไตล์ปอม ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมเชียร์จากโรงเรียนดรุณาราชบุรี ชุดแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว เข้าร่วมแข่งขัน เนื่องจากมั่นใจว่าด้วยความสามารถของนักกีฬาเชียร์ไทย ซึ่งไม่ตกเป็นรองชาติใดในโลก จึงน่าจะรักษาแชมป์โลกได้อีกสมัย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ