กรีฑา”ซีเกมส์”ต้อง46ทอง

กรีฑา”ซีเกมส์”ต้อง46ทอง
ดื้อแพ่งมีตัดไม่รับรองสถิติ 

สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย กำชับเจ้าภาพซีเกมส์ห้ามตัดกรีฑาออกจากชิงเหรียญทองแม้แต่รายการเดียว หากยึกยักจะไม่ให้การรับรอง อีกทั้งยังยกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้า พร้อมกับเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ของเอเชียที่เมืองไทยในเวลาเดียวกัน 
พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ พล.ต.เจอเนรัล นาลาน โมฮัมหมัด ประธานสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชียที่มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ประเทศไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการทำงานของสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รวมทั้งสังเกตการณ์ การเก็บตัวนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ณ สนามฝึกซ้อมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จะมีขึ้น ณ ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้
การเยี่ยมชมครั้งนี้ ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการพัฒนานักกรีฑา เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปสู่ความมาตรฐานของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่ผ่านมาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประเทศเจ้าภาพได้พยายามเบี่ยงเบนในการตัดกรีฑาบางรายการออกไป โดยเฉพาะอีเว้นท์ที่เจ้าภาพไม่มีความถนัดก็จะไม่จัดแข่งขัน ทำให้จากทั้งสิ้น 46 รายการ อาจจะเหลือไม่ถึง 50 รายการ  ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.นาราน โมฮัมเหม็ด ยืนยันว่ายอมไม่ได้ ทุกชาติที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ไม่ว่าจะเป็น  สิงคโปร์, ลาว, บรูไน, ติมอร์เลสเต้, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา หรือแม้กระทั่ง ไทยแลนด์ จำเป็นที่จะต้องจัดแข่งขันกรีฑาชิงเหรียญทองให้ครบทั้ง 46 รายการ หากมีการตัดแม้แต่รายการเดียว สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย จะไม่ให้การรับรองสถิติการแข่งขัน เนื่องจาก กรีฑาเป็นกีฬาบังคับที่มีอยู่ใน การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดให้ครบห้ามตัดออกแม้แต่รายการเดียว
นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ในปีหน้าสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ได้เห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งตรงกับการฉลองครบรอบ 50 ปีของสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชียอีกด้วย พร้อมกันนี้ก็จะมีการจัดประชุมใหญ่และมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชียชุดใหม่ ในเดือนกรกฏาคม 2566 เช่นเดียวกัน โดยมีผู้แทนจาก 45 ประเทศมาร่วมประชุมที่ประเทศไทยซึ่ง พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมประชุมในฐานะรองประธานอาวุโสของสภากรีฑาแห่งเอเชีย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ