กปน.มอบ 2 ล้านหนุนทอยแก่นไทย

กปน.มอบ 2 ล้านหนุนทอยแก่นไทยปีที่ 16
 

 การประปานครหลวง (กปน.) มอบ 2 ล้านบาท สนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยเป็นปีที่ 16 เพื่อนกระดับพัฒนาศักยภาพของนักโบว์ลิ่งไทยให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก
    นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการสนับสนุนการพัฒนากีฬา “โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” โดยมี นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกฝ่ายบริหารและพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ร่วมด้วย นายสัญญา แสงพุ่มพวง กรรมการกปน., นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการกปน., นายวชิรวิทย์ โพธิ์วิจิตร ผู้ช่วยผู้ว่ากปน., นายวีรยุทธ จอมใจเหล็ก กรรมการบริหารสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย และ 2 นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย ฌาน อารีย์กุล และ ธนกร วุฒิ ที่ห้องปิยราษฎร์ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง เมื่อวันที่ 30 มี.ค.
   สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ เป็นการมอบเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งของประเทศไทย จะได้ยกระดับสู่มาตรฐานสากล
    นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ทางกปน.สนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งมาเป็นเวลา 16 ปี ตั้งแต่ปี 2549  ในปีนี้ ได้สนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท เพื่อร่วมสนับสนุนนักกีฬาในระดับประเทศและนานาชาติ ทั้งในด้านของการฝึกซ้อม การอบรม การจัดหาอุปกรณ์ ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ โดยได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการประปานครหลวงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นเวทีให้นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ได้อุ่นเครื่อง สร้างความแข็งแกร่ง 
   “ซึ่งที่ผ่านมา ทางสมาคมโบว์ลิ่งฯ ได้สร้างชื่อเสียง สร้างคุโณปการให้กับประเทศชาติ นักกีฬาโบว์ลิ่งได้ทำผลงานประสบความสำเร็จในหลายรายการ เช่น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และรายการอื่นๆ สร้างความสำเร็จและชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้สนับสนุนอย่างกปน.อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ที่น่ายกย่องในผลงาน ซึ่งทางกปน.ขอยืนยันว่าจะสนับสนุนสมาคมฯ ต่อไป เพื่อส่งเสริมกีฬาโบว์ลิ่งให้มีการพัฒนา สร้างนักกีฬา รวมทั้งมีส่วนยกระดับความสามารถของนักกึฬาทีมชาติอย่างต่อเนื่อง” 
    นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกฝ่ายบริหารและพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การสนับสนุนจากการประปานครหลวงนั้น ทำให้ทางสมาคมฯ สามารถสร้างนักกีฬาหน้าใหม่และสามารถพัฒนานักกีฬาทีมชาติไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของนักกีฬาเยาวชน ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณทางกปน.ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง        
     “สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ น่าเสียดายที่เจ้าภาพ ตัดการชิงเหรียญทองจากเดิม 10 ทองให้เหลือ 6 ทอง ชาย 3 ทอง หญิง 3 ทอง ทางสมามฯ หวังไว้ว่า นักกีฬาจะสามารถประสบความสำเร็จสร้างขื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตามเป้าหมายที่ทางสมาคมฯ ตั้งไว้”
   นายวชิรวิทย์ โพธิ์วิจิตร ผู้ช่วยผู้ว่ากปน. กล่าวว่า กปน.ขอเป็นกำลังใจให้ทีมโบว์ลิ่ง ที่เตรียมแข่งแมตช์นานาชาติ เช่น ซีเกมส์ ที่เวียดนาม ให้ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งรายการนานาชาติที่ทางสมาคมฯ จะจัดแข่งในเดือนพ.ค. และเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ที่ไทย ในปีหน้า ปี 2566 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ