ศรีสะเกษ"แม่ค้า..ร้องสื่อ

ศรีสะเกษ"แม่ค้า..ร้องสื่อ ถูกหลอกอ้างตัวรู้จักผู้ใหญ่สามารถเคลียร์แอพฯถุงเงิน สุดท้ายสูญเงิน แสนกว่าบาท!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียน จาก น.ส.บี (นามสมมุติ) พร้อมทนายความว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาได้ติดต่อบุคคลซึ่งสามารถเคลียร์แอพพลิเคชัน“ถุงเงินประชารัฐ”ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ น.ส.บี ได้ถูกตัดสิทธิ์การใช้แอพฯถุงเงิน ในการขายเสื้อผ้า ตามตลาดนัด จึงได้พูดคุยกับหลายๆคนให้ช่วยดำเนินการเรื่องแอพฯถุงเงินให้สามารถกลับมาใช้ต่อได้ จึงได้รู้จักบุคคลที่อาสาตัว ว่าสามารถจัดการเรื่องแอพฯถุงเงินได้ จึงได้ประสานการติดต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ไป ทราบต่อมา ว่าบุคคลดังกล่าว ได้ใช้ชื่อแอพพลิเคชั่นไลน์ นามว่ามังกรอีสาน 

ซึ่งน.ส.บีได้นำหลักฐานการแชทไลน์ ที่พูดคุยโดยอวดอ้างตัวเองว่าเป็นคนใหญ่คนโต รู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่การเมืองและสามารถเคลียร์เรื่องนี้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายให้ผู้ใหญ่ ในการเคลียร์ ซึ่ง ได้เรียกค่าดำเนินการ เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 150,000 บาท น.ส.บี ได้หลงเชื่อ จึงได้ดำเนินการโอนเงินไปให้  ได้ให้โอนผ่านเลขบัญชี 063891.... ธนาคารกสิกร ภายในวันที่ 9 มิ.ย.64 โดยโอนเงิน จำนวนทั้งหมด 2 ครั้ง และได้ติดต่อพูดคุยทางแอพพลิเคชั่นไลน์ มาตลอด ซึ่งในการพูดคุยได้ส่งรูปถ่ายและข้อมูลทางไลน์ ว่ามีตำแหน่งเป็นนักการเมือง ซึ่งมีความน่าเชื่อถือ เป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นผ่านไปหลายเดือนก็ยังไม่สามารถใช้แอพฯถุงเงินได้ จึงได้ทำการติดต่อสอบถาม ว่าทำไมเนิ่นนาน แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงเชื่อว่า ตนเองโดนแก็ง 18 มงกุฎหลอกลวงอย่างแน่นอน ซึ่งค้าขายก็ลำบากอยู่แล้วยังมาถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกแถมต้องสูญเสียเงินอีก ตนเองจึงได้ปรึกษาทนายความให้ช่วยดำเนินการ พร้อมกับมาร้องกับสื่อมวลชน เพื่อไม่ให้คนอื่นๆหลงตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ