ไทยพร้อมจัดศึกทอยแก่น

ไทยพร้อมจัดศึกทอยแก่น “เอเชียน จูเนียร์” ในเดือนส.ค.นี้
  

 โบว์ลิ่ง ไทย พร้อมเต็มที่เตรียมเป็นเจ้าภาพ จัดศึก “เอเชียน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ในวันที่ 14-20 ส.ค. นี้ ที่บลูโอ เมเจอร์ รัชโยธิน ด้าน นักทอยแก่นทีมชาติไทย เต็มร้อย พร้อมลงสังเวียนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 1 ทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 6 ทอง 
     นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกฝ่ายบริหารและพัฒนาเยาวชนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 65 ที่ ชั้น 4 บลูโอ เมเจอร์ รัชโยธิน โดยมีนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม และมีสโมสรสมาชิกมาร่วมประชุม 62 สโมสรครบองค์ประชุม 
    โดยวาระสำคัญอยู่ที่แผนงานปี 2565 การเตรียมแผนงานสำหรับลงแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ส่วนงบดุลของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 64 รายได้สูงกว่ารายจ่าย 257,897 บาท 
     นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ครั้งที่ 31 ในวันที่ 12-23 พ.ค.ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ นั้น ความพร้อมของนักกีฬา ทางสมาคมฯ ใช้นักกีฬาทั้งชุดซีเกมส์และชุดเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเป็นชุดเดียวกัน ซึ่งเราเก็บตัวเพื่อเตรียมแข่งเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตสเกมส์ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มาหยุดฝึกซ้อมไปหลายเดือนตอนมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ประกอบกับ เอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตสเกมส์ เลื่อนไปแข่งปีหน้า เป็นวันที่ 17-26 พ.ย.2566 ทำให้นักกีฬาชุดซีเกมส์ มาเริ่มเก็บตัวล่าสุดตั้งแต่เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว 
    “สำหรับความหวังเหรียญทอง ตอนแรกเราตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง  เนื่องจากเจ้าภาพ เวียดนาม ลดประเภทการแข่งขันเหลือเพียงแค่ 3 อีเวนท์ เดี่ยว คู่ ทีม เท่านั้น รวม 6 ทอง จาก ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ ทีมชาย ทีมหญิง ทำให้เราลดเป้าหมายลง ขอตั้งเป้าไว้เพียง 1 ทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 6 ทอง”
     “ในการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาชุดซีเกมส์ ตอนนี้เรามีความพร้อมทุกด้าน โดยทางสมาคมฯ จะพยายามจัดการแข่งขันให้นักกีฬาได้แข่งขัน ปีนี้เราจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นเวที ให้นักกีฬาชุดซีเกมส์ ได้ลงสนามอุ่นเครื่อง และเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬา กับการแข่งขันรายการต่างๆ”
    “ในปีนี้ เราได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์โบว์ลิ่งนานาชาติ ให้เป็นเจ้าภาพ “เอเชียน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” วันที่ 14-20 ส.ค.ที่  บลูโอ เมเจอร์ รัชโยธิน เป็นการแข่งขันประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และอีกรายการ “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น” ที่จัดเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 29 พ.ค.-11 มิ.ย. ถ้าไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เราน่าจัดแข่งขันตามนี้”
    “เรามีโปรแกรมเป็นเจ้าภาพจัดแมตช์อินเตอร์เนชั่นแนลทุกๆ ปี สำหรับปีนี้ ปี 2565 ที่เราเป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขัน “เอเชียน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ส่วนปีหน้า ปี 2566 จะเป็นเจ้าภาพจัด “เอเชียน ยูธ แชมปียนชิพ” และปีต่อไป ปี 2567 จะจัด “เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ” และปีต่อๆ ไป ปี 2568 จะเป็นเจ้าภาพ “เวิลด์ ยูธ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจะเป็นการสร้างนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าตลอด 4 ปี เราจะเป็นเจ้าภาพจัดรายการนานาชาติสลับไปในแต่ละรุ่นอายุ”
 
    

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ