“ส.ว่ายน้ำ” เชื่อดาวรุ่งไทย

“ส.ว่ายน้ำ” เชื่อดาวรุ่งไทยมีลุ้นเหรียญซีเกมส์
 
หลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมในการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา คัดตัวลุยซีเกมส์ ที่เวียดนาม ขณะที่”ต้นน้ำ กันตีมูล”ฟอร์มเเรงต่อเนื่อง คว้าตั๋วใบที่ 4 ให้ไทยลุยศึก”ฟีน่า”ว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก 2022 ได้สำเร็จ

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา เพื่อหาตัวเเทนทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือน พ.ค. นี้ว่า “จากการเเข่งขันที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 26-27 ก.พ. ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ล่าสุดทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้นักกีฬาชุดซีเกมส์ที่โชว์ผลงานได้ดี จนผ่านการตัดตัว เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว จำนวน 21 คน  รวมถึงนักกีฬาดาวรุ่งที่ว่ายทำลายสถิติประเทศไทย ซึ่งเวลานั้นอยู่ในเกณฑ์เหรียญเงินซีเกมส์ ถึง 2   คน คือมีอา มิลลาร์ ในท่ากรรเชียง 100 เมตร ทำเวลา 1.03.64 น. เเละรัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ทำลายสถิติท่ากรรเชียง 200 เมตร เวลา 2.02.38 น. ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับผลงานของบรรดาดาวรุ่ง หากยังรักษามาตรฐานไว้ได้ เชื่อว่าทั้งคู่มีโอกาสลุ้นเหรียญซีเกมส์เเน่นอน “


นอกจากนี้ ต้นน้ำ กันตีมูล นักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 17 ปี ที่ทำผลงานได้ดีในระยะหลัง ยังสามารถทำเวลาผ่านเกณฑ์ B ในท่าผีเสื้อ 200 เมตร  2.00.46 น. จนคว้าโควต้าไปลุยศึกว่ายน้ำรายการ”
 FINA World Championships 2022” ที่ประเทศฮังการี ในช่วงเดือน มิ.ย.ปีนี้ นับเป็นนักว่ายน้ำไทย คนที่4 ที่จะร่วมเเข่งขันในรายการนี้ เเละคาดว่าหลังจบการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่5-10 เม.ย.65 จะมีนักกีฬาของไทยคว้าโควต้านี้เพิ่มขึ้นอย่างเเน่นอน

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อม จะเป็นหน้าที่ของ “โค้ชเดนนิส” ผู้ฝึกสอนมากประสบการณ์ชาวออสเตรเลีย ที่สมาคมฯดึงมาทำหน้าที่ลุยศึกซีเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการเรียกตัวนักกีฬาทั้ง 21  คน เข้าเเค้มป์ฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำของจุฬาลงกรณ์ฯ ตั้งเเต่วันที่ 28 ก.พ. เป็นต้นไป โดยจะเเยกออกเป็น 2 ชุด ทั้งนี้จะมีบางส่วนเเบ่งไปฝึกซ้อมกับทางต้นสังกัดสโมสร จำนวน 10 คน ก่อนจะรวมตัวฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้งในช่วงเดือน เม.ย. เพื่อลงเเข่งขันในซีเกมส์ที่เวียดนามต่อไป”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ