บช.น.เข้มจับร้านอาหารแอบขายเหล้าเกินเวลา

บช.น.เข้มจับร้านอาหารแอบขายเหล้าเกินเวลา

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษกฯ และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รอง โฆษกฯ ขอประชาสัมพันธ์กรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ และดำเนินการกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โดยในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก , พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ , พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ , พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ซึ่งมีผลการปฏิบัติที่สำคัญ 3 ราย 
เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้น ร้าน FIT  พบ นายอดิศักดิ์ฯ อายุ 45 ปี ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว จึงเข้าทำการจับกุมโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พรบ.โรคติดต่อ 2558 ประกอบประกาศ กทม.สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับ 50 ข้อ 1 จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า หลังเวลา 23.00 น. และมีกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุมโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไปและดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 26กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 01.20 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นร้าน ปิ้งย่างหม่าล่า ข้าวแกงปักษ์ใต้ นายพราน เลขที่ 108/20 ซอยวิภาวดีรังสิต 2 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ พบ น.ส.จันจิราฯ อายุ 27 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับ ดูแลพนักงานภายในร้าน จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้า หลังเวลา 23.00 น. จึงเข้าทำการจับกุมโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 2558 ประกอบประกาศ กทม.สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับ 50 ลงวันที่ 24 มกราคม 2565 (ปล่อยปละละเลยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านที่ไม่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เกินเวลา 23.00 น. ) จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมั่วสุม ที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นอกจากนี้ยังพบกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้เข้าทำการจับกุม โดยแจ้งกล่าวหาว่า ร่วมกันมั่วสุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และดำเนินคดีตามกฎหมาย
และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นบริเวณชั้น 2 ของร้าน ปิ้งย่างหม่าล่า ข้าวแกงปักษ์ใต้ นายพราน เลขที่ 108/20 ซอยวิภาวดีรังสิต 2 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ พบผู้ต้องหากำลังมั่วสุมเสพกัญชา จึงเข้าทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท  (กัญชาหรือมาลีฮวนน่า) โดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมั่วสุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548, ร่วมกันมั่วสุม หรือกระทำการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และดำเนินคดีตามกฎหมาย

บช.น.ขอแจ้งว่า หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย , ลักลอบเล่นพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่างๆ หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 , เพจ FACEBOOK “กองบัญชาการตำรวจนครบาล"

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.57ปี) 

ธวัชชัย  เฟื่องอนันต์  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ