เชิดชูศิริขวัญเล่นทีมชาติ100นัด

"สหพันธ์ฮอกกี้โลก"เชิดชู
ศิริขวัญเล่นทีมชาติ100นัด 

สาวไทยจบอันดับ 6 คว้าตั๋วลุยเอเชี่ยนเกมส์ลุยแดนมังกร
นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมได้ส่งนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Women's Asia Cup 2022 ระว่างวันที่ 20-28 ม.ค.ทีเมืองมัสกัต ประเทศโอมาน โดยมีชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน 8 ชาติประกอบไปด้วย จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย, มาเลเซีย, ไทย, สิงคโปร์ และอินโดนิเซีย โดยรายการนี้ยังแข่งขันเพื่อคัดเลือกเอาอันดับ 1-3 เป็นตัวแทนเอเชียไปแข่งขันชิงแชมป์โลกหรือเวิลด์คัพในปีหน้าต่อไป และอันดับ 1-6 คว้าสิทธิ์แข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนกันยานยนปีนี้ หลังจากจบการแข่งขันต้องยอมรับว่าทีมฮอกกี้สาวไทยยังมีจุดต้องแก้ไขในการทำประตูต้องให้มัประสิทธิ์ภาพมากกว่า เนื่องจากมีจังหวะการทำเกมที่ดีแต่ปิดสกอร์ไม่ได้ถึงแม้ว่าเราจะจบตามเป้าหมายที่ติด 1 ใน 6 อันดับแรกเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นเอเชี่ยนเกมส์ได้ ไม่ต้องไปควอลิฟลายอีกรอบ ซึ่งในรอบแรกเราชนะอินโดนิเซียมาได้ 4-0 รอบจัดอันดับ 5 ถึง 8 เราชนะสิงคโปร์มาได้ 1-0 เข้าไปชิงอันดับ 5 และ 6 กับมาลเซีย คู่ปรับตลอดกาลเราก็ยังแพ้มาเลเซียไป 0-3 ทำให้จบอันดับ 6 มาเลเซียจบอันดับ 5 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเสริมว่า ในช่วงระยะเวลาทีเหลือจากนี้อีก 7 เดือนทีมฮอกกี้สาวไทยต้องซ้อมหนักให้มากขึ้น และได้เน้นกับทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชแล้วว่าเอชี่ยนเกมส์ไทยจะต้องนัดล้างตาเอาชนะมาเลเซียให้ได้ หากจะต้องมาเจอกันอีกครั้งในรอบการจัดอันดับ โดยเฉพาะประสิทธิภาพลูกทำประตูต้องดีกว่าเดิมให้ได้ เพราะหากเรายังจบสกอร์ไม่ได้ก็จะทำให้เป้าที่หวังเอาไว้คงจะเป็นไปไม่ได้เช่นกัน 

นอกจากการแข่งขันรายการนี้ปิดฉากด้วยทีมญี่ปุ่นคว้าแชมป์ชนะเกาหลีใต้ 4-2 และอินเดียขนะจีน 2-0 จบอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ ทางสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ (FIH) และทางสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย (AHF)ได้จับพิธีการเชิดชูนักกีฬาให้กับทาง ศิริขวัญ วงศ์แก้ว นักกีฬาฮอกกี้สาวทีมชาติไทยเป็นคนแรกของประวัติศาสตร์ของสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยที่ลงสนามเล่นในนามทีมชาติไทยครบจำนวน 100 นัดในการลงเล่นกับทีมชาติสิงคโปร์ซึ่งวันนั้นทีมไทยก็เอาชนะสิงคโปร์ได้ 1-0 ด้วย จึงทำให้ตอนนี้ศิริขวัญ วงศ์แก้ว ลงเล่นในนามทีมชาติเกิน 100 นัดเป็นที่เรียบร้อย หลังจากลงเล่นกับมาเลเซียเป็นนัดที่ 101 และเชื่อว่าคงจะเพิ่มสถิติต่อไปเรื่อยๆ 

สรุปผลงานของนักกีฬาฮอกกี้สาวไทยในศึก Women's Asia Cup 2022 ในรอบแรก ไทยพ่ายจีน 1-6, ไทยชนะอินโดนีเซีย 4-0, ไทยแพ้เกาหลีใต้ 0-6, รอบจัดอันดับ 5 ถึง 8 ไทยชนะสิงคโปร์ 1-0, มาเลเซียชนะอินโดนิเซีย 6-0, รอบจัดอันดับ 5-6 ไทยและมาเลเซีย 0-3 จบอันดับที่ 6 ของการแข่งขัน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ