พบซากกระทิงเขาแผงม้า นอนตาย ข้างสำนักสงฆ์คลองทรายธรรมศักดิ์

พบซากกระทิงเขาแผงม้า นอนตาย ข้างสำนักสงฆ์คลองทรายธรรมศักดิ์ สัตวแพทย์เร่งตรวจสอบสาเหตุการตาย

วันที่ 6 ธ.ค. 64  นายจรวย อินทร์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เปิดเผยว่า
เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ว่าพบซากกระทิง บริเวณป่าข้างสำนักสงฆ์คลองทรายธรรมศักดิ์ หมู่ที่ 8 บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่นอกเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ห่างจากแนวเขตฯ ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 500 เมตร 

ตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นซากกระทิง เพศเมีย ไม่ทราบอายุ และน้ำหนัก นอนตายในลัษณะตะแคงซ้าย ซากบวมอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าเริ่มมีหนอนชอนไช สภาพซากไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ ไม่พบร่องรอยการถูกล่า ถูกทำร้าย และไม่มีแผลเป็นตุ่มที่เป็นลักษณะโรคลัมปีสกินแต่อย่างใด 

จากการให้ข้อมูลของพระสมคิด ที่จำวัดอยู่ ณ สำนักสงฆ์คลองทรายธรรมศักดิ์ แจ้งว่า พบเห็นกระทิงตัวดังกล่าวมาสามสี่วันแล้ว โดยมีลักษณะผอมมาก เดินช้าๆ อยู่บริเวณป่าข้างสำนักสงฆ์คลองทรายธรรมศักดิ์ ได้ถ่ายรูปและคลิปวีดีโอไว้ด้วย คาดว่าน่าจะตายมาแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

เบื้องต้นสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) จะเข้าทำการตรวจสอบซากกระทิงตัวดังกล่าว เพื่อผ่าตรวจพิสูจน์ ทำการเก็บชิ้นเนื้อตัวอย่างซากกระทิง ส่งตรวจหาสาเหตุการตาย และดำเนินการฝังกลบซากกระทิงตัวดังกล่าวต่อไป  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ