ฟลอร์บอลสาวพ่ายโกลเด้นโกล์สิงค์โปร์

ฟลอร์บอลสาวยันเสมอสิงคโปร์
ตัดสินแพ้โกลเด้นโกล์แค่ 1-2 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน ซึ่งห่างจากเมืองหลวงสตอก โฮล์ม 71 กม. หลังจากที่นัดแรกสาวไทยเอาชนะอิตาลีมาได้ 5-2 และนัดสองพ่ายเดนมาร์ก 1-9 นัดสุดท้ายไทยพ่ายสหรัฐ 6-8 วันนี้นักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงสนามรอบจัดอันดับ 13-16 พบกับคู่ปรับตลอดกาล ทีมชาติสิงคโปร์  ทีมอันดับ 14 ของโลก ซึ่งในรายการชิงแชมป์โลกเจอกันมา 2 ครั้งผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะคนละครั้ง ที่ IFU ARENA ท่ามกลางกองเชียร์ไทยที่อยู่ประเทศสวีเดนร้อยกว่าคน 

พรีเรียดแรก เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมไทยจัดตัวผู้เล่นลงไลน์แรกประกอบด้วย ลลิตา กุยราพเนาว์, อรอุมา ดวงสุดา, รุ่งนภา เก็บสำโรง, พิชาวี อยู่หลาย และพรรณี มูลสาร ทีมสาวไทยกับสืงคโปร์พลัดกันทำเกมบุกใส่แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จนนาทีที่ 7 สิงคโปร์มาได้ลูกแรกจากการยิงของ ยุน ฌอน หยี่ จนหมดเวลาพรีเรียดแรก สิงคโปร์นำไทย 1-0 

จากนั้นพรีเรียดสอง โค้ชเคนเน็ธแก้เกมไทยเริ่มบุกเกมมากขึ้นจนนาทีที่ 24 กองเชียร์ไทยได้เฮทั้งสนามเมื่อ นีน่า ศุภภะ เปิดบอลให้กับอาลิซ่า ซูร์แยเนน ยิงเข้าไปทำให้ไทยไล่เสมอกับสิงคโปร์เป็น 1-1 จนหมดพรีเรียดสอง และพรีเรียดสามยังทำประตูกันไม่ได้หมดเวลา 60 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องเล่นต่ออีก 10 นาทีด้วยระบบโกลเด้นโกล สุดท้ายน.64 สิงคโปร์มาได้ประตูชัยจากการยิงของ อแมนด้า ยัพ ส่งผลให้สิงคโปร์ชนะไทยไป 2-1 เข้าไปชิงอันดับที่ 13-14 กับเอสโตเนีย ส่วนทีมไทยชิงอันดับ 15-16 ของโลกกับทีมชาติอิตาลี ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 09.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาไทย 15.15 น. 

ภายหลังจบเกม น.อ.พิเศษ ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัดการทีมกล่าวว่า เกมคู่ของไทยกับสิงคโปร์เล่นกันได้อย่างสูสีคู่คี่กันมากเพียงแต่ว่าช่วงจบสกอร์เราเสียดายที่โชคไม่เข้าข้างทีมไทยบ้างเลย ซึ่งต้องยอมรับเกมกีฬามีแพ้มีชนะเป็นของคู่กันเรายังเหลืออีกนัดส่งท้ายเชื่อว่าเด็กไทยจะทำผลงานได้ดีครับ 

ด้านเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า เราต้ยอมรับว่าการรวมทีมของเราน้อยมากผิดกับสิงคโปร์ที่เขารวมทีมมานานและมีการเดินทางมาฝึกซ้อมที่ฟินแลนด์ร่วมเดือนเขาจึงพัฒนาไปในอีกระดับหนึ่ง แต่ก็ดีใจที่เรามีผู้เล่นใหม่ๆทำผลงานได้ดีและได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์ด้วย ยังไงก็ตามหากเรามีเวลารวมตัวทำท้มมากกว่านี้เราน่าจะเดินทางมาร่วมรายการชิงแชมป์โลกในครั้งต่อไปได้ 

สำหรับ "น้องเปรี้ยว" พรรณี มูลสาร นักกีฬาฟลอร์บอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า ขอบคุณทุกแรงและกำลังใจที่เชียร์ทีมไทย โดยเฉพาะคนไทยในสวีเดนที่น่ารักทุกคนเชียร์แบบไม่หมดกำลังและนักกีฬาก็มีกำลังใจฮึดอย่างมาก ถึงแม้ว่าเราจะแพ้สิงคโปร์แต่ก็เชื่อว่าสักวันเราจะเอาชนะคืนให้ได้ ส่วนนัดสุดท้ายนักกีฬาทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ