บช.ปส.จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตด้วยจิตอาสา

บช.ปส.จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตด้วยจิตอาสา

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2564 เวลา 09.00 น. ณ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช จัดโครงการบริจาคโลหิตด้วยจิตอาสา บช.ปส. ประจำเดือนธันวาคม 2564 โดยจัดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่มาให้บริการ  ณ ห้องประสารราชกิจ ชั้น 3 อาคาร บช.ปส. ในการนี้มีผู้บังคับบัญชาเข้าร่วมกิจกรรมและตรวจเยี่ยมให้กำลังผู้บริจาคโลหิตอย่างพร้อมเพรียง 

โครงการบริจาคโลหิตด้วยจิตอาสา บช.ปส. มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจและลูกจ้างในสังกัด บช.ปส. รวมถึงครอบครัว ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือปฏิบัติในการบำเพ็ญตนให้เป็นผู้มีจิตอาสา รู้จักการเสียสละ มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ และถือเป็นแบบอย่างของข้าราชการตำรวจที่ดี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มปริมาณโลหิตสำรองเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้ที่มีความต้องการโลหิตทั่วประเทศ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้ผู้บริจาคโลหิตมีจำนวนลดลง ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองเกิดภาวะขาดแคลนไม่เพียงพอต่อความต้องการของโรงพยาบาลต่าง ๆ 

ทั้งนี้ บช.ปส. ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ๆ ละ 3 ครั้งและมีข้าราชการตำรวจรวมถึงครอบครัวเข้าร่วมกิจกรรมโดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อสุขอนามัยที่ดีอีกด้วย. 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ