“สราวุฒิ” ยังยึดผู้นำอาเซียนต่อไป

 “สราวุฒิ” ยังยึดผู้นำอาเซียนต่อไป

“พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซาบซึ้งใจ นักปั่นไทยทั้ง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง” และ “ทีมชาติไทย” นำพวงมาลัยดอกไม้สดมากราบขอพรเนื่องในโอกาส “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธันวาคม ในฐานะที่ “พลเอกเดชา” เป็นพ่อของนักกีฬาจักรยานทุก ๆ คน ด้าน “ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย” ยึดตำแหน่งผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม ได้ครอง “เสื้อม่วง” ต่อไป  ในศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” สเตจที่ 5 เส้นทางจังหวัดตรัง ไปจังหวัดสตูล ขณะที่ “ลูคัส คาร์สเตนเซน” นักปั่นชาวเยอรมนี จากทีมไบค์ เอด ได้เป็นผู้นำเวลารวมคว้า “เสื้อเหลือง” กลับคืนอ้อมอกอีกครั้ง ส่วน “เสธ.หมึก” สั่งลุยสเตจสุดท้ายต้องรวมพลังสู้อย่างเต็มที่


การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางจังหวัดสงขลา-พัทลุง-นครศรีธรรมราช-ตรัง-สตูล ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจที่ 5 เริ่มปล่อยตัวจากสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 (ทุ่งแจ้ง) จังหวัดตรัง ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ระยะทาง 156.60 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์


นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายวินัย ทองรัตน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดตรัง, นางลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง, นายณรงค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง ร่วมในพิธี สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 5 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้ชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยมียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ มากกว่า 140,000 วิว และยอดผู้ชมต่อเนื่องกว่า 4,000 คน


ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้พานักปั่นทั้งทีมไทยแลนด์คอนติเนนตัล ที่มี ร้อยตำรวจเอก ธุรกิจ บุญรัตนธนากร เป็นหัวหน้าทีม และนักปั่นทีมชาติไทยที่มร จ่าอากาศโท ปฐมภพ พลอาจทัน เป็นหัวหน้าทีม รวม 12 คน ได้นำพวงมาลัยดอกไม้สดไปกราบขอพรจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ซึ่งบรรดานักกีฬาทุกคนต่างเคารพรัก พลเอกเดชา เหมือนพ่อแท้ ๆ ที่ได้ให้โอกาสและสนับสนุนในการเป็นนักกีฬาจักรยาน รวมทั้งส่งเสริมให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัว


พลเอกเดชา กล่าวว่า “ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เป็นวันพ่อแห่งชาติ นักกีฬาทั้งทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล และทีมชาติไทย ก็แสดงออกถึงความกตัญญู ความเป็นลูกที่ดีต่อพ่อ มาแสดงความเคารพต่อผม ซึ่งพวกเขานับถือว่าผมเป็นพ่อของพวกเขาอีกคนหนึ่ง ผมก็ได้ให้โอวาทแก่ทุกคนไปว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย คือวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ขอให้ทุกคนรวมพลังสู้อย่างเต็มที่ พี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศต่างก็รวมใจมาเชียร์นักกีฬาไทยทุกคน ขอให้พยายามรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอาไว้ให้ได้จนจบการแข่งขัน”


พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับผลการแข่งขันตนไม่ได้ตั้งความหวังเอาไว้มากนัก เดี๋ยวจะกลายเป็นการกดดันนักกีฬา แต่ได้พูดให้กำลังใจพวกเขาทุกคนว่าหากวันนี้พลาด เรายังมีสเตจที่ 6 สเตจสุดท้ายให้แก้ตัว ตนเชื่อในศักยภาพของนักกีฬาไทย โดยเฉพาะ สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ว่าจะทำผลงานในการปั่นขึ้นเขาเข้าเส้นชัยบนยอดเขาคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ ได้เป็นอย่างดี และยังมีนักกีฬาในทีมอีกหลายคนก็ปั่นขึ้นเขาดีเช่นกัน ส่วน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน น่าจะวางแผนการต่อสู้เอาไว้แล้ว รวมทั้งนักปั่นทีมชาติไทย ก็น่าจะรวมพลังกันเพื่อเอาเสื้อเหลืองกลับคืนมาให้ได้ ขอให้ทุกคนพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนกับตอนที่มาซ้อม และขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์นักปั่นไทยทั้ง 2 ทีมให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย


ด้าน นายประวิทย์ เอ่งฉ้วน รองประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดตรัง ที่นำสมาชิกในชมรม และนักจักรยานในจังหวัด มาร่วมปั่นเพื่อสุขภาพต่อท้ายขบวนนักกีฬาในการปล่อยตัวสเตจที่ 4 และ 5 เปิดเผยว่า นับเป็นนิมิตหมายอันดีของพวกเราชาวจักรยานทั้งจากชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดตรัง และพี่น้องนักปั่นในจังหวัดตรัง ที่มีส่วนในการต้อนรับและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่อย่างการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ครั้งนี้ พวกเราทุกคนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และประทับใจที่ได้ร่วมปั่นกับนักกีฬาระดับโลก ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะมีโอกาสเห็นการแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงเป็นครั้งแรก ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศฯ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกท่าน ขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี รวมทั้งหน่วยงานทุกแห่งในจังหวัดตรัง ที่ให้เกียรตินักปั่นจังหวัดตรังมาร่วมกิจกรรม หากมีโอกาสครั้งต่อไปเรายินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่


ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 5 ได้แก่ ลูคัส คาร์สเตนเซน นักปั่นชาวเยอรมนี จากทีมไบค์ เอด ทำเวลา 3.27.51 ชั่วโมง, ที่ 2 ไรอัล ยาสตราบ นักปั่นชาวอเมริกัน จากทีมไวด์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น โปร ไซคลิง เวลา 3.27.51 ชั่วโมง, ที่ 3 วาน อัลดุล รามานฮามดาน นักปั่นชาวมาเลเซีย จากทีมตรังกานู ไซคลิง เวลา 3.27.51 ชั่วโมงเท่ากับ สำหรับตำแหน่งผู้นำเวลารวม กลับมาเป็นของ ลูคัส คาร์สเตนเซน จากทีมไบค์ เอด เวลา 18.34.05 ชั่วโมง ได้ครอง “เสื้อเหลือง” อีกครั้ง ส่วน สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง หล่นมาเป็นอันดับ 2 เวลา 18.34.05 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนที่ 3 นูร์ อะมิรูล ฟาครุดดิน มาซุกิ จากทีมตรังกานู ไซคลิง เวลา 18.34.14 ชั่วโมง


รางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม ได้แก่ สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เวลารวม 18.34.05 ชั่วโมง ยังได้ครอง “เสื้อม่วง” ต่อไป ขณะที่รางวัลรางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มี 3 จุด ผลดังนี้ IS1 ได้แก่ มารัล เออร์เดเน่ บาตมุนค์  ทีมชาติมองโกเลีย, IS2 และ IS3 เป็นของ มูฮัมหมัด นูร์ ไอมาน รอสลี นักปั่นมาเลเซีย จากทีมซาปุระ ไซคลิง ทั้ง 2 จุด พร้อมกับคว้ารางวัลนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 5 ไปครอง ส่วนรางวัลผู้นำคะแนนรวม ได้แก่ ลูคัส คาร์สเตนเซน จากทีมไบค์ เอด มี 57 คะแนน ได้ครอง “เสื้อเขียว” ต่อไป


เวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมโก ฟอร์ โกล จากฟิลิปปินส์ เวลา 56.43.32 ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมตรังกรานู ไซคลิง จากมาเลเซีย เวลา 55.43.34 ชั่วโมง, ที่ 3 ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เวลา 55.43.41 ชั่วโมง ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th


สำหรับพิธีการรับรางวัลของนักกีฬา ได้รับเกียรติจาก นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายสุพจน์ รอดเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล, นายพิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูล เขต 1, นาวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล เขต 2, นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล, พลตำรวจตรี อรุษ  แสงจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสตูล ร่วมถ่ายภาพและแสดงความยินดีกับนักกีฬา


หลังการแข่งขัน ส.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า การแข่งขันสเตจสุดท้าย ต้องวัดกันที่การปั่นขึ้นเขาคอหงส์ ตอนนี้เวลารวมของตนเองเท่ากับ ลูคัส คาร์สเตนเซน ของไบค์ เอด เมื่อเทียบรูปร่างกันตนเองจะได้เปรียบกว่าเล็กน้อย เพราะผมอบางกว่า และเคยมาซ้อมปั่นอยู่หลายครั้ง ค่อนข้างมั่นใจว่าจะเอาชนะ ลูคัส ได้ แต่คู่แข่งคนอื่น ๆ ก็น่ากลัวหลายคน อย่างไรก็ตาม เหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 สเตจ พวกเราต้องช่วยกันรและสู้อย่างเต็มที่ ตามที่ท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้กำลังใจมา


ด้านการแข่งขันสเตจที่ 6 ในวันที่ 6 ธันวาคม ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ได้รับเกียรติจาก นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มต้นจากหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล-ผ่านอำเภอควนกาหลง-ด่านตรวจศุลกากรทุ่งนุ้ย-เข้าเขตจังหวัดสงขลา-อำเภอรัตภูมิ-ผ่านวนอุทยานน้ำตกบริพัตร-อำเภอควนเนียง-อำเภอสิงหนคร- เกาะยอ-ผ่านสะพานติณสูลานนท์ ข้ามทะเลสาบสงขลา-ผ่านเมืองเก่าสงขลา-ผ่านพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา-เขาตังกวน-ชายหาดสมิหลา-สวนสาธารณะสงขลา-ชายหาดชลาทัศน์-ผ่านหาดเก้าเส้ง-เทศบาลนครสงขลา-เทศบาลเมืองเขารูปช้าง-อบต.ควนหิน-อบต.น้ำน้อย-เทศบาลเมืองคอหงส์-สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่-เข้าเส้นชัยที่หน้าพระพุทธมงคลมหาราช ณ ยอดเขาคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ ระยะทาง 159.40 กิโลเมตร.


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ