“บิ๊กโก” ยืนยันความพร้อม WBC Night Of Champions

“บิ๊กโก” ยืนยันความพร้อม WBC Night Of Champions
วันแห่งความภาคภูมิใจ จัดยิ่งใหญ่ 6 ธ.ค.สนามมวยลุมพินี 

สภามวยโลก (WBC) องค์กรมวยสากลที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก 160 กว่าประเทศ ประกาศให้ปี 2021 เป็นปีแห่งเกียรติยศของแชมเปี้ยนโลก จึงเชิญชวนประเทศสมาชิกจัดงานประกาศเกียรติคุณมอบรางวัลให้แชมป์โลกที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศนั้นๆ ในส่วนของประเทศไทยจัดงานเชิดชูเกียรติแชมป์โลกชาวไทย WBC Night Of Champions ในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ที่สำคัญเหล่าแชมป์โลก ต่างพร้อมใจร่วมงานคับคั่งถึง 20 คน มากที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน 

เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ณ สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย มีการแถลงข่าวการจัดงาน WBC Night Of Champions ซึ่งเป็นงานใหญ่ปิดท้ายปลายปีขององค์กร ในวาระที่สภามวยโลกประกาศให้เป็นปีแห่งเกียรติยศ มี “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเชียเป็นประธาน พร้อมด้วย พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการฝ่ายบริหารสภามวยแห่งเอเชีย , ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต และเจ้าของรางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยม ควงคู่ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี ซีพีเอฟ) แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตคนปัจจุบัน เป็นผู้แทนแชมป์โลกร่วมแถลงข่าว วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อประกาศเกียรติคุณมอบรางวัลให้กับแชมเปี้ยนโลกชาวไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ณ สถานที่ประวัติศาสตร์วงการมวยเมืองไทย สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งปัจจุบันตกแต่งให้ยิ่งใหญ่ทันสมัยมากขึ้นทั้งแสง สี เสียง สุดอลังการ์ระดับสากล

สำหรับประเทศไทย มีแชมป์โลก WBC รวม 28 คน เป็นเพศชาย 24 คน , เพศหญิง 4 คน ซึ่งปัจจุบันบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่ยืนยันจะมาร่วมงานมากถึง 20 คน ประกอบด้วย เวนิส บ.ข.ส., นภา เกียรติวันชัย , เมืองชัย กิตติเกษม , สมาน ส.จาตุรงค์ , วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น , ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ , ฉัตรชัย สาสะกุล , เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม , พงษ์ศํกดิ์เล็ก ศิษย์คนองศักดิ์ , เด่น จุลพันธ์ , โอเล่ห์ดง ศักดิ์เสมอชัย , สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย , คมพยัคฆ์ ป.ประมุข , ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น , วันเฮง มีนะโยธิน , ปัญญา ประดับศรี , แซมซั่น ส.ศิริพร , วินยู ภราดรยิม , อุษณากร ก่อเกียรติยิม และ ผู้แทนสามารถ พยัคฆ์อรุณ 

ด้าน พล.ต.อ.โกวิท เผย “การจัดงาน WBC Night Of Champions นอกจากจะเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับแชมเปี้ยนโลกชาวไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแล้ว งานนี้ยังแสดงถึงพลังความสามัคคีของบุคคลวงการมวยสากลเมืองไทยด้วย โดยได้รับเกียรติจาก รมต.พิพัฒน์ รัชกิจประการ มาเป็นประธานในการมอบรางวัล มีบุคคลชั้นนำของวงการมวยสากลร่วมงาน และที่สำคัญได้จัดงานใน “สนามมวยเวทีลุมพินี” สถานที่ประวัติศาสตร์วงการมวยเมืองไทยที่ทั่วโลกรู้จักกันอย่างกว้างขวาง ต้องขอขอบคุณ พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมมวยเวทีลุมพินี ที่ให้ใช้สถานที่ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของวงการมวยอีกวันหนึ่ง อย่างแน่นอน”

ด้าน พ.อ.ธนพล เผย “เนื่องจากปีนี้ เป็นปีที่สภามวยโลกประกาศให้เป็นปีแห่งเกียรติยศ ในขณะที่ประเทศไทยได้นำโครงการนี้เสนอให้กับที่ประชุมใหญ่ สภามวยโลกครั้งที่ 59 ณ เม็กซิโก เมื่อ 14 – 16 พฤศจิกายน 2564 ทราบแล้ว ซึ่งที่ประชุมให้ความสนใจอย่างมาก และมีการกล่าวว่า งาน WBC Night Of Champions ของไทย จะเป็นงานใหญ่ที่รองมาจากงานประชุมสภามวยโลกเท่านั้น สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักต่างๆด้วย เช่น กองสลาก , สนามมวยเวทีลุมพินี ,คุณนริส สิงหวังชา และอีกหลายท่านที่ผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นครับ”

ด้าน ฉัตรชัย และ ปัญญา กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทาง WBC ให้ความสำคัญกับความเป็นแชมป์โลกขององค์กร และมีความยินดีที่ได้ไปร่วมงาน ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้บริหาร , คณะทำงาน และแขกผู้มีเกียรติทุกคน มา ณ โอกาสนี้” 

กำหนดงาน WBC Night Of Champions จะจัดขึ้นวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 – 21.20 น. ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยผู้ร่วมงานทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดระบาด และจำกัดผู้ร่วมงานประมาณ 120 คน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ