ทีมตอบโต้covid 19 กู้ภัยมุสลิมเบตงเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

ทีมตอบโต้covid 19 กู้ภัยมุสลิมเบตงเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ


ลดความเสี่ยงของประชาชนป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อสู่ชุมชน สร้างความเชื่อมั่นใจให้ประชาชนในการใช้ชีวิต ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

วันนี้ (12 พ.ย..64) ทีมตอบโต้โควิด-19 กู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง  ได้รับการประสานจากผู้นำชุมชน  และผู้ประกอบการ ขอความช่วยเหลือในการพ่นยาฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนของชาวบ้าน ร้านค้า ในเขตเทศบาลเมืองเบตง  หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดในสถานที่ดังกล่าว หลังจากโรงพยาบาลเบตงได้รับตัวไปรักษาแล้ว  โดยทีมตอบโต้โควิด-19 กู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้สวมชุด PPE ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19  เพื่อลดความเสี่ยงของประชาชนที่ต้องสัมผัสเชื้อโรคและป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อสู่ชุมชน สร้างความเชื่อมั่นใจให้ประชาชนในการใช้ชีวิต ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   ซึ่งหลังจากมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว ได้แนะนำให้ประชาชนควรต้องป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด  สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ โดยขอให้ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน D-M-H-T-T-A ทำให้ชาวบ้านรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาก


นายโยธิน ประชามติรัฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการทีมตอบโต้โควิด-19 เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ อ.เบตง มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการแพร่ระบาดไปยังชุมชนต่างๆ จนส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่เกิดความกังวล ดังนั้น จึงได้รับการร้องขอจากผู้นำชุมชนให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้าไปดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออยู่บ่อยครั้ง ทางสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง จึงได้ร่วมมือกันกับภาคประชาชน และนายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา เขต.3 พรรคประชาชาติ จัดซื้อเครื่องพ่นพร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อที่ใช้ในสถานที่ของโรงพยาบาล และจัดสรรรถยนต์เพื่อติดตั้งเครื่อง ออกดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนต่างๆ โดยบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งหากผู้นำท้องถิ่นหรือหน่วยงานราชการใดมีความต้องการให้ทางชุดกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ชุดทีมตอบโต้โควิด-19 เข้าไปดำเนินการ สามารถติดต่อประสานงานได้ที่เบอร์ 0-7372-0169 และ 08-0716-9253

ด้านนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ระบุว่า การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ไม่แนะนำให้ฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อเป็นละอองฝอยในที่โล่ง เช่น ถนน ตลาด เพราะอาจทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของเชื้อโรค อีกทั้งไม่สามารถเข้าถึงซอกมุม ทำให้การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อไม่ทั่วถึง หากจำเป็นต้องฉีดพ่นใส่สิ่งของหรือพื้นผิวต่างๆ เช่น ล้อยางรถยนต์ กระเป๋าเดินทาง ขอให้ฉีดใกล้พื้นผิวสัมผัสมากที่สุด เพื่อไม่ให้ฟุ้งกระจายและควรทิ้งไว้เป็นระยะเวลาหนึ่ง แล้วควรจะต่อด้วยการเช็ดถูพื้นผิวทำความสะอาด  และสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มประ สิทธิภาพในการฆ่าเชื้อ คือชนิดสารเคมีที่ใช้ระยะเวลาการฆ่าเชื้อ  โดยมีสาร 3 ชนิดที่ทำลายเชื้อไวรัสได้ภายในระยะเวลา 1 นาที ได้แก่ สารประกอบโซเดียมไฮโปคลอไรท์ 0.1% เช่น น้ำยาฟอกขาวความเข้มข้น 1,000 ppm แอลกอฮอล์ 70% หรือไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 0.5% ตามความเหมาะสม
ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ