ยิงปืนอบรมผู้ฝึกสอนหัวกระทิ

ยิงปืนอบรมผู้ฝึกสอนหัวกระทิ

“เสือ”ย้ำทีมชาติไม่ดีตัดยกเซ็ต 
สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย จัดอบรมผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ เน้นเฉพาะผู้ที่มีความสามารถล้วน ๆ เพื่อนำไปสร้างนักกีฬาหน้าใหม่เข้าสู่ทีมชาติในอนาคต “บิ๊กเสือ” ปักหมุดไม่เกิน 2 ปี มีนักแม่นปืนหน้าใหม่แทนทีมชาติ ชุดปัจจุบันแบบยกเซ็ต
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรม ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนระดับชาติ Level 1 ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยหัวหมาก เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน และ วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนที่เป็นตัวแทนสมาคมกีฬาจังหวัดเข้ารับการอบรมมากถึง 25 คน ในการนี้ทางสมาคมกีฬายิงปืนได้จัดให้ นายพีระ ภิรมย์รัตน์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย , ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ นักเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย , นายกฤตภาส ศรีพัทยากร  และ นายเอกวิทย์ แสวงผล นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ ทั้งภาคทฤษฏี และ ภาคปฏิบัติ วันละไม่น้อยกว่า 11 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 19.30 น. โดยผู้เข้ารับการอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
นายสกล ยืนยันว่า การอบรมปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้ฝึกสอนเป็นจำนวนมาก แต่ สมาคมฯ เน้นเฉพาะผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพเพียงแค่ 20-25 คน เพราะต้องการให้การอบรมมีคุณภาพ และผู้ผ่านการอบรมทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้ ไปถ่ายทอดให้กับผู้ฝึกสอนภายในจังหวัดนั้น ๆ จุดประสงค์หลักต้องการสร้างนักกีฬายิงปืนดาวรุ่งที่ปัจจุบันมีจำนวนไม่น้อย แต่ยังขาดโอกาส ดังนั้นผู้ที่ผ่านการอบรมชุดแรกจะเป็น “แม่ไก่” ที่จะไปฟูมฟักให้เกิดผลพวงกระจัดกระจายไปทั่วทุกภาคของประเทศ
นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยังได้ยอมรับอีกด้วยว่า นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยบางคนผลงานตกไปอย่างน่าใจหาย แต่ที่น่าดีใจได้มีนักกีฬารุ่นน้องพัฒนาขึ้นมาอย่างใกล้เคียง การที่เปิดการอบรมผู้ฝึกสอนครั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ไม่เกิน 2 ปี จะได้นักกีฬายิงปืนดาวรุ่งที่เป็นช้างเผือกไหลเข้าสู่ทีมชาติไทยแทนที่รุ่นพี่ได้เป็นจำนวนมาก หรือแทบจะทั้งเซ็ต ยกเว้นแต่ว่านักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบันจะเร่งพัฒนาขีดความสามารถของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเป้าหมายแรกคือ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ กลางปีหน้าที่ประเทศเวียดนาม และต่อเนื่องด้วย การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในเดือนกันยายน 2565 ที่ประเทศจีน ซึ่งจะดูจากสถิติหากใครสถิติไม่ดี หรือยิงคะแนนต่ำกว่ามาตรฐาน ก็จำเป็นต้องเปิดโอกาสให้คนที่ดีกว่าเข้ามาแทน โดยไม่คำนึงว่าคุณจะเป็นทีมชาติชุดไหนก็ตาม  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ